Giả danh "đại tá an ninh" để lừa chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ Năm, 14/10/2021 10:07

|

(CATP) Ngày 13-10, Công an Q.Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố, bắt giam Mai Thị Lan (SN 1977, ngụ P.Giảng Võ, Q.Ba Đình) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Bắc Từ Liêm nhận đơn của vợ chồng ông Phạm Quang V. (ngụ P.Phúc Diễn, cùng quận), tố giác Lan đã 4 lần vay tổng số tiền là 1 tỷ đồng, mới trả được gần 100 triệu đồng và có dấu hiệu bỏ trốn.

Cụ thể, qua mối quan hệ xã hội, bà H. (vợ ông V.) quen Lan. Trên trang Facebook cá nhân, Lan thể hiện rằng mình đang công tác trong lực lượng an ninh, có chồng cũ đang công tác trong ngành công an. Lan nhiều lần khoe với bà H. sổ tiết kiệm 200 tỷ đồng gửi tại ngân hàng, chưa đến hạn rút. Đối tượng còn đưa ông L.D.H (nhà báo, đang công tác tại một cơ quan báo chí của Hà Nội), giới thiệu là chồng mình, đến gặp vợ chồng ông V.

Ngày 21-4-2021, Lan hỏi vay vợ chồng ông V. 800 triệu đồng để mua vé máy bay bán lại kiếm lời, hứa sẽ trả từ 50-70 triệu đồng tiền lãi. Tin tưởng, vợ chồng ông V. chuyển khoản cho Lan 800 triệu đồng. Hai hôm sau, Lan lại năn nỉ ông V. cho vay "nóng" 400 triệu đồng, với lãi suất như lãi ngân hàng, trong thời gian một tháng. Ông V. vay mượn bạn bè được 200 triệu đồng, chuyển cho Lan vay.

Đối tượng tự chụp ảnh mặc sắc phục "đại tá an ninh", đăng trên mạng xã hội

Đến ngày trả tiền vay "nóng", ông V. đến nhà Lan lấy tiền, nhưng Lan viện cớ sổ tiết kiệm chưa đến ngày rút tiền và chỉ đưa cho chủ nợ 88 triệu đồng, bảo đó là tiền lãi từ việc bán vé máy bay và tiền trả lãi của 200 triệu đồng vay "nóng", hẹn một tháng sau sẽ trả hết. Qua tìm hiểu, ông V. được biết, còn có nhiều người khác cũng cho Lan vay tiền.

Tại trụ sở công an, Lan thừa nhận vay tiền của ông V, nhưng đến nay không có khả năng chi trả. Về sổ tiết kiệm 200 tỷ đồng, Lan khai năm 2018 đã đặt làm giả qua mạng xã hội, với giá 2 triệu đồng, về sau đã xé bỏ, vứt thùng rác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang