TPHCM: Nhóm đối tượng giả danh CSHS và CSCĐ bắt người trái pháp luật

Thứ Hai, 13/09/2021 10:44

|

(CAO) Công an quận Tân Phú, TPHCM vừa làm rõ các đối tượng giả danh công an, có hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Ngày 13/9/2021, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Phú, TPHCM cho biết, vừa bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi “Bắt, giữ người trái pháp luật và mua bán, tàng trữ, sử dụng công cụ hỗ trợ”, gồm: Phan Thành Tín (SN 1996, ngụ phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú), Nguyễn Văn Khôn (SN 1998; ngụ phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) và Nguyễn Văn Lượng (SN 1993, ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh). 

Các đối tượng tại cơ quan công an

Theo điều tra, Phan Thành Tín và Nguyễn Văn Lượng quen nhau khoảng 1 tuần, qua trang mạng Zalo. Lượng nói mình là cán bộ Đội 4, Phòng PC02, Công an TPHCM và có đăng thông tin “tìm Công an giả nickname “Khôn lỳ lượm” (Zalo của Nguyễn Văn Khôn)” nên Tín biết việc này.

Ngày 09/9/2021, Tín được người em gái ngoài xã hội (chưa xác định lai lịch) kể việc bị người yêu làm Công an có nickname Zalo “Khôn lỳ lượm” chia tay vì không cho người yêu mượn tiền. Lúc này, Tín nói “Khôn lỳ lượm” là Công an giả nên Tín kết bạn Zalo với Khôn mục đích để dụ Khôn ra.

Sau khi kết bạn với Khôn, Tín và Khôn nhắn tin qua lại và hẹn gặp. Khoảng 07h ngày 10/9/2021, Khôn và Tín gặp nhau tại chung cư Sơn Kỳ, quận Tân Phú. Sau vài câu qua lại, Tín liền lấy còng số 8 bằng kim loại đem theo từ trước, còng hai tay Khôn, rồi yêu cầu Khôn đi vào lề đường ngồi xuống. Sau đó Tín tháo còng trên tay Khôn ra.

Tang vật thu giữ

Đúng lúc này, Công an phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú tuần tra và phát hiện sự việc nên mời cả hai về trụ sở làm việc. Cũng lúc này, Lượng đi đến rồi cùng Tín hỗ trợ đưa Khôn về trụ sở.

Tại đây, Lượng tự xưng mình là cán bộ Đội 4, Phòng PC02 Công an TPHCM. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng kiểm tra, Lượng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nên giữ Lượng lại để làm rõ.

Tại Cơ quan Điều tra, Khôn khai nhận: Khoảng tháng 5/2021, Khôn mua trên mạng được một bộ quần áo Cảnh sát cơ động, cấp hàm Thượng úy và một còng kim loại số 8. Khôn mặc trang phục rồi chụp ảnh làm ảnh đại diện Zalo mục đích để làm quen, lừa tình con gái trên mạng.

Qua khám xét, lực lượng Công an đã thu hồi được bộ trang phục Cảnh sát cơ động và còng kim loại. Không chỉ có hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Mua bán, tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ”, các đối tượng này còn vi phạm về việc tự ý ra khỏi nơi cư trú trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo qui định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang