Công an H.Đạ Huoai - Lâm Đồng:

Hai ngày đêm truy lùng, vây bắt cặp đôi 'ôm' hơn 1kg ma túy né chốt kiểm dịch

Chủ Nhật, 12/09/2021 16:45

|

(CAO) Hai đối tượng, kẻ nghiện chở kẻ tàng trữ ma tuý với số lượng gần 1kg ma túy đá và hơn 700 viên ma tuý tổng hợp né chốt kiểm dịch đèo Chuối (H.Đạ Huoai - Lâm Đồng), đã bị Công an H.Đạ Huoai phối hợp Công an xã Hà Lâm vây bắt đầy kịch tính.

Đại úy Ngô Văn Toàn cùng đồng đội phối hợp đã đuổi theo, khống chế và bắt được đối tượng Tô Tuấn Vũ, kẻ trực tiếp đeo túi chứa gần 1kg ma tuý đá và 709 viên ma tuý tổng hợp

Một đối tượng bị bắt trưa ngày 10/9, kẻ còn lại lẩn trốn qua đêm và bị lực lượng Công an bắt được lúc 6h30 hôm nay (12/9) khi đang lẩn trốn trong chòi rẫy của người dân địa phương,

Trước đó, vào 11h ngày 10/9, từ tin báo của quần chúng nhân dân về việc có 2 đối tượng đi xe máy theo đường mòn từ TT.Mađaguôi đến xã Hà Lâm (các địa bàn thuộc H.Đạ Huoai) nhằm né chốt kiểm soát dịch tại đèo Chuối (TT.Mađaguôi).

Lập tức Công an xã Hà Lâm tiến hành xác minh tin báo, phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường nên báo cáo lãnh đạo Công an huyện, đồng thời khẩn trương triển khai các biện pháp truy tìm, ngăn chặn, quyết tâm phòng ngừa, không để các hành vi xâm nhập địa bàn trái phép xảy ra.

Nguyễn Mạnh Linh là 1 con nghiện, có 3 tiền án, 4 tiền sự về nhiều tội, trong đó có liên quan đến ma túy, bị bắt khi đang lẩn trốn tại nhà rẫy của người dân

Tin báo về 2 đối tượng có đặc điểm nhận dạng qua mô tả của nhân chứng cũng được thông báo đến lực lượng chức năng và người dân các địa bàn lân cận để mau chóng phát hiện ngăn chặn các đối tượng.

Bên cạnh đó, một tổ nghiệp vụ được huy động trích lục, quan sát camera an ninh trên toàn địa bàn và tiến hành xác minh nhân thân, lai lịch các đối tượng, xác định hiềm nghi. Qua đó, lực lượng Công an xác định, một trong hai đối tượng né chốt kiểm soát dịch có liên quan đến ma túy, đang trong diện quản lý của cơ quan Công an.

Nhận định đây là một mắt xích trong đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh, Thượng tá Nguyễn Thanh Nam - Trưởng Công an H.Đạ Huoai đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, trong đó chủ công là lực lượng hình sự, ma túy với những chiến sĩ có kinh nghiệm, thông thuộc địa hình rừng phối hợp Công an các xã tham gia truy bắt các nghi can.

Vụ việc cũng được báo lên Ban giám đốc Công an tỉnh. Đại tá Trần Minh Tiến - Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an H.Đạ Huoai phải tổ chức kỹ càng, đảm bảo các phương án truy bắt, không loại trừ khả năng các đối tượng mang theo vũ khí nóng, chống trả quyết liệt, có thể gây thương tích, tính mạng cho chiến sĩ và người dân xung quanh.

Số ma tuý thu giữ

Khoảng 11h35 phút cùng ngày, Công an xã Hà Lâm phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe máy BKS: 59E1-586.41 tại hẻm đường thuộc thôn 1, xã Hà Lâm nên đã tổ chức truy đuổi, vây bắt. Khi phát hiện lực lượng công an, 2 đối tượng tăng ga, bỏ chạy và chống trả quyết liệt.

Đại úy Ngô Văn Toàn đã nhảy từ xe truy đuổi, quật ngã, khống chế và bắt được đối tượng ngồi sau đang ôm một túi da màu đen. Đối tượng điều khiển phương tiện đã bỏ lại xe, chạy trốn vào vườn rẫy của người dân. Lực lượng chức năng tiếp tục truy bắt tên còn lại.

Tại cơ quan Công an, đối tượng bị bắt khai tên Tô Vũ Tuấn (SN 1992; HKTT thôn 6, xã Đạ Kia, H.Bù Gia Mập - Bình Phước), trước đó đã mua ma túy tại khu vực biên giới giáp Campuchia với giá 8.400 USD để mang vào Việt Nam chia nhỏ ra bán kiếm lời.

Sau khi tự di chuyển bằng đường rừng từ tỉnh Bình Phước vào H.Cát Tiên (Lâm Đồng), Tuấn thuê người dùng xe máy chở từ H.Cát Tiên ra H.Đạ Huoai, sau đó nhờ người quen chở đi bằng đường mòn né chốt kiểm soát dịch đèo Chuối để đi lên TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) nhưng đã bị công an H.Đạ Huoai phát hiện, bắt giữ.

Cảnh sát khai thác "nóng" Tô Tuấn Vũ tại hiện trường vụ bắt giữ 

Kiểm tra túi da màu đen Tuấn mang theo bên mình, các trinh sát phát hiện 7 bịch nilong bên trong chứa chất tinh thể rắn nghi là ma túy (sau giám định, xác định là ma tuý), gồm: 6 bịch chứa tinh thể màu trắng khối lượng khoảng 900 gram, 1 bịch chứa 709 viên nén màu hồng).

Ngoài ra, Công an huyện còn tạm giữ các tang vật có liên quan gồm 1 xe máy BKS 59E1-586.41, hơn 4 triệu tiền mặt, 2 ĐTDĐ của các đối tượng.

Xác định đối tượng còn lại là người địa phương, thông thuộc địa bàn, đang đi giày thể thao loại để đá bóng, nên việc truy bắt, ngay cả khi phát hiện truy đuổi cũng sẽ khó khăn. Hơn nữa sau một ngày chạy trốn thấm mệt, đối tượng nhiều khả năng lẩn trốn tại các nhà chòi trông vườn của người dân, đợi khi hồi phục sức khỏe sẽ tìm cách băng rừng thoát vòng vây.

Lãnh đạo Công an H.Đạ Huoai tiếp tục tăng cường lực lượng cho các mũi trinh sát, luân phiên túc trực, phong toả toàn bộ khu rừng, quyết không tạo sơ hở để đối tượng lọt vòng vây.

Căn nhà rẫy đối tượng Linh lẩn trốn và bị bắt trưa 12/9

Từ đêm 10/9, mặc dù trời mưa to, gió lớn do ảnh hưởng của bão Côn Sơn, các trinh sát tiếp tục vào từng vườn cây, chòi rẫy của dân tìm bắt bằng được đối tượng còn lại.

Sáng sớm 12/9, một tổ trinh sát phát hiện nhiều dấu vết chân mới tại một căn chòi của người dân tại xã Hà Lâm, lực lượng vây bắt đã tổ chức đột kích, khống chế, bắt gọn đối tượng Nguyễn Mạnh Linh (SN 1991, tự Linh Quý; trú TT.Madaguoi, H.Đạ Huoai), kẻ đã chở Tô Vũ Tuấn "ôm" ma tuý chạy lọt chốt kiểm dịch.

Đối tượng có 3 tiền án, 4 tiền sự về nhiều tội, trong đó có liên quan đến ma túy. Hiện, Công an huyện đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 2 đối tương để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang