Truy bắt kẻ cầm đầu đường dây đánh bạc, cho vay nặng lãi chuyên nghiệp

Thứ Năm, 11/11/2021 17:17

|

(CAO) Ngày 11-11-2021, Công an thị xã La Gi, Bình Thuận cho biết, đang tập trung lực lượng để truy tìm đối tượng Bùi Minh Kiên (tên gọi khác Bi Bành, SN 1987, ngụ phường Tân Thiện, thị xã La Gi) để tiếp tục điều tra về tội tổ chức đánh bạc. 

Kiên là đối tượng hiện đang bị Công an truy nã.

Theo hồ sơ, cuối năm 2020, qua công tác nắm địa bàn, Công an địa phương đã xác định trên địa bàn thị xã La Gi có 1 nhóm gần 20 đối tượng chuyên tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi, đòi nợ…

Cách thức hoạt động của nhóm này tinh vi và manh động; thậm chí là có sẵn hung khí để “xử” con nợ. Được biết, để tránh sự phát hiện, muốn vào sới bạc, người chơi phải có sự giới thiệu của người quen hoặc do người của chúng gọi điện thì mới được tham gia. Bọn chúng lập ra những nhóm chát kín trao đổi thông tin về thời gian địa điểm tổ chức đánh bạc.

Tuy nhiên, với quyết tâm triệt phá băng nhóm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT khu vực, Công an thị xã La Gi đã xác lập chuyên án vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an nhanh chóng nắm bắt quy trình hoạt động của chúng và lên kế hoạch bắt quả tang.

Đối tượng Kiên và sòng bạc do Kiên tổ chức  

Ngày 19-2, ngay sau khi nắm thông tin các đối tượng đang tổ chức sát phạt tại một quán cà phê trên địa bàn khu phố 1, phường Tân Thiện, thị xã La Gi, CA đã lên phương án vây bắt.

23 giờ đêm cùng ngày, nhiều mũi tấn công của Công an thị xã La Gi và Công an phường Tân Thiện bất ngờ ập vào sới bạc trước sự hoảng loạn của nhiều đối tượng. Tại đây, Công an bắt quả tang 12 đối tượng (đa phần đều có tiền án, tiền sự) đang tụ tập tham gia đánh bạc dưới hình thức chơi xóc đĩa. Tang vật thu giữ gần 60 triệu đồng, 20 xe máy các loại và nhiều vật dụng có liên quan.

Qua điều tra làm rõ, Công an thị xã La Gi đã xác định đối tượng cầm đầu băng nhóm tổ chức đánh bạch là Bùi Minh Kiên. Gã này sử dụng 2 tài khoản Facebook để chỉ đạo đàn em liên hệ với con bạc và cảnh giới trước và trong quá trình sới bạc diễn ra.

Ngoài Kiên, Công an cũng đã xác định 2 đàn em trợ giúp cho Kiên trong việc tổ chức sòng bạc và cho các con bạc vay tiền khi có nhu cầu. Cả hai đối tượng này đã bị bắt giữ. Riêng Kiên đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 4-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã La Gi đã ra quyết định truy nã bị can đối với Bùi Minh Kiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang