Nghi phạm sát hại 2 vợ chồng trong đêm từng hiếp dâm, nghiện ngập

Thứ Hai, 03/09/2018 16:58  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Đối tượng sát hại hai vợ chồng từng có nhiều tiền án, tiền sự liên quan đến hiếp dâm, sử dụng ma túy và trộm cắp.

Ngày 3-9, Công an tỉnh Hưng Yên đã thông tin bước đầu vụ án xảy ra vào 0 giờ 30 rạng ngày 17-8, tại số nhà 6 đường Linh Đài, KP.Nam Tiến, P.Hồng Châu, TP.Hưng Yên.

Nạn nhân tử vong là anh Đặng Văn Trường (SN 1977) và vợ là chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1978), bị sát hại tại nhà riêng.

Sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ khẩn trương truy tìm hung thủ. Trong quá trình phá án, lần theo các dấu vết cùng các tang chứng vật chứng tại hiện trường, lực lượng chức năng đã điều tra làm rõ và bắt giữ được đối tượng gây án là Đinh Công Tráng (SN 1977, ở KP.An Bình, P.An Tảo, TP.Hưng Yên).

Khám xét nơi ở của Tráng, Công an thu giữ được con dao bầu (nghi vấn là hung khí gây án). Qua công tác giám định, xác định trên con dao có ADN của Tráng và nạn nhân Nguyễn Thị Hoa.

Nghi phạm Đinh Công Tráng.

Tráng là đối tượng bất hảo, từng có tiền án về tội hiếp dâm, một tiền sự về gây rối trật tự công cộng, nghiện ma túy, thường xuyên đi lang thang về đêm và trộm cắp tài sản. Thời điểm mới bị bắt, Tráng tỏ ra ngoan cố, liên tục chối tội, vòng vo trước điều tra viên.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, vật chứng, tang chứng thu được, Tráng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Công Tráng về tội giết người và được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Tại cơ quan Công an, Tráng khai nhận, tối 17-8, nghi phạm đột nhập vào nhà anh Trường để thực hiện hành vi trộm cắp. Do bị phát hiện, Tráng đã sử dụng dao bầu, loại có chuôi gỗ, lưỡi dao nhọn, do Tráng mang theo, đâm nhiều nhát vào người anh Trường, chị Hoa khiến cả hai vợ chồng tử vong.

Tại hiện trường, anh Trường chết trong phòng ngủ ở tầng 1 với nhiều vết thương trên người; chị Hoa bị thương nặng được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng đến 8 giờ cùng ngày nạn nhân đã tử vong.

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên thưởng nóng Ban chuyên án

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin vụ án, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã trực tiếp xuống hiện trường ghi nhận tình hình và chỉ đạo Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an khẩn trương tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, truy bắt hung thủ gây án trong thời gian sớm nhất.

Với thành tích phá án đặc biệt xuất sắc, UBND tỉnh Hưng Yên đã quyết định thưởng nóng cho Ban chuyên án với số tiền 50 triệu đồng, nhằm động viên, khích lệ tinh thần cán bộ chiến sỹ tham gia chuyên án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang