Bất chấp để có ma túy sử dụng, hai thanh niên trả giá bằng 36 năm tù

Thứ Tư, 08/06/2022 15:26

|

(CAO) Nghiện ma túy, túng quẫn nên hai thanh niên tham gia vào việc mua bán “cái chết trắng” để được trả công bằng ma túy và trả giá bằng thanh xuân trong chốn lao tù.

Ngày 8-6, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Huỳnh Lê Hoàng Huy (SN 1998) và Lê Minh Trung (SN 1994, cùng quê Long An) cùng mức án 18 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý".

HĐXX cho rằng hành vi của Huỳnh Lê Hoàng Huy và Lê Minh Trung là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, cần xử nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Theo cáo trạng, tối 20/8/2020, Nguyễn Tân Trang (còn gọi là Đẹt, SN 1992, ngụ tỉnh Long An) điện thoại cho Huỳnh Lê Hoàng Huy đến chở mình tới quán cà phê ở khu vực đường 3/2, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An gặp Lê Minh Trung nhờ tìm nơi mua ma túy đá bán lại kiếm lời.

Sau chầu cà phê, Lê Minh Trung nhận lời Đẹt và liên hệ với một người tên Thành đặt mua 100g ma túy đá với giá 32 triệu đồng. Đẹt đưa cho Trung 33 triệu đồng, gồm một triệu trả công cho Trung và Huy.

Hai bị cáo tại tòa

Sau đó, Huy chở Trung đến nhà trọ ở phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM gặp Thành nhận ma túy. Sau khi nhận ma túy, Huy giấu trong túi quần rồi cùng Trung quay về Long An để đưa cho Đẹt nhưng bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt quả tang.

Khi biết hai đồng bọn lên TPHCM bị tóm, Trang đã bỏ trốn khỏi địa phương đến nay chưa tìm thấy, cơ quan chức năng sẽ xử lý sau.

Về đối tượng Thành - người đã bán ma túy cho Huy và Trung, qua xác minh có tên thật là Nguyễn Bá Thành (SN 1984, ngụ quận Gò Vấp). Ngày 04/9/2020 Nguyễn Bá Thành bị Công an TPHCM bắt về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” trong vụ án khác.

Khi Cơ quan điều tra tiến hành cho Huỳnh Lê Hoàng Huy và Lê Minh Trung nhận dạng Nguyễn Bá Thành qua ảnh thì Huy, Trung nhận dạng được. Tuy nhiên khi đối chất trực tiếp thì Huy, Trung xác định Nguyễn Bá Thành không phải là người đã bán ma túy cho mình vào ngày 20/8/2020, Thành cũng không thừa nhận việc đã bán ma túy cho Huy và Trung. Do đó, chưa đủ căn cứ xem xét trách nhiệm hình sự đối với Thành trong vụ án này.

Tại CQĐT và tại tòa, Huy khai mối quan hệ với Trung là bạn nghiện. Nhiều lần Huy giao ma túy Trung mua của Đẹt nên quen nhau. Do đói thuốc nên Huy đi giao hàng và lấy công bằng ma túy về sử dụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang