TPHCM: Công an truy nóng “nghịch tử” sát hại cha ruột, cướp tài sản

Thứ Ba, 07/06/2022 18:20

|

(CAO) Chỉ vì xin tiền tiêu xài nhưng không được cho, đối tượng đã ra tay sát hại cha mình, nghịch tử từng là du học sinh.

Chiều 7-6, Cơ quan CSĐT Công an quận Phú Nhuận, TPHCM cho biết, vừa bắt giữ đối tượng giết người trên địa bàn chỉ sau vài tiếng đồng hồ nhận tin báo.

Theo điều tra ban đầu, lúc 10 giờ ngày 07/06/2022, Công an Phường 5, quận Phú Nhuận nhận được điện thoại từ anh Kiên ở Hà Nội cho biết là người quen của gia đình ông N.V.B. (SN 1950, ngụ Phường 5, Phú Nhuận) thông báo thông tin: Khoa (con ông B) có gọi cho anh kể việc lỡ tay giết chết cha ruột, hiện đang để trong phòng, đắp chăn và mở máy lạnh, rồi sau đó tắt máy.

Công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh điều tra vụ việc

Ngay khi tiếp nhận nguồn tin, Công an phường liền cử lực lượng xuống nhà ông B để xác minh. Khi đến nơi, Công an bấm chuông liên tục, gọi điện, đập cửa nhưng bên trong vẫn không phản hồi.

Nhận định tin trình báo có thể là thật, Công an phường nhanh chóng báo về Ban chỉ huy Công an quận Phú Nhuận để xin ý kiến.

Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an quận lập tức điều động Đội PCCC & CNCH và các đội nghiệp vụ xuống hỗ trợ phá cửa để vào trong nhà.

Sau khi tiếp cận vào trong căn nhà, Công an phát hiện tại phòng ngủ tầng 3 có xác chết đắp chăn đặt ở góc tường trước cửa phòng, miệng có 1 vật kim loại hướng ra ngoài. Nạn nhân được xác định là ông N.V.B.

Nơi phát hiện thi thể của nạn nhân

Nhận định đây có thể là một vụ án mạng nghiêm trọng, nghi vấn chính là Nguyễn Anh Khoa (SN 1992)- con ruột ông B gây ra, nên Ban chỉ huy Công an quận đã báo cáo vụ việc lên Công an TPHCM; đồng thời đã chỉ đạo Đội CSHS Công an quận Phú Nhuận nhanh chóng vào cuộc điều tra truy bắt.

Một tổ trinh sát dày dạn kinh nghiệm đã tỏa ra các hướng với quyết tâm bắt nóng đối tượng về phục vụ điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 14h50 cùng ngày, Đội CSHS đã xác định Khoa đang lẩn trốn tại 1 khách sạn trên địa bàn Phường 12, quận 10 nên tổ chức bắt giữ.

Đối tượng Khoa bị các trinh sát Công an quận Phú Nhuận bắt giữ

Khi được đưa trụ sở về làm việc, đối tượng Khoa đã khai nhận đã ra tay sát hại cha ruột mình chỉ vì lý do đối tượng xin tiền tiêu xài nhưng ông B không cho.

Trong lúc tức giận, Khoa đã ra tay đánh đập cha mình. Dã man hơn, đối tượng còn dùng vật nhọn để sát hại cha.

Clip Cảnh sát phá khoá cửa nhà vào kiểm tra sau khi người dân báo tin:

Sau khi gây án, đối tượng dùng chăn đắp lên người ông B, bật máy lạnh lên. Xong xuôi, Khoa lục lọi trong nhà để lấy tiền vàng và một số tài sản có giá trị (hiện đang thống kê tài sản) rồi rời khỏi nhà bỏ trốn.

Trong lúc hoảng loạn, Khoa đã gọi điện cho người quen thông báo việc đã giết cha ruột và có ý định ra đầu thú.

Được biết, mẹ mất sớm nên Khoa chỉ còn cha ruột là ông B. Năm 2011, Khoa được cho đi du học Singapore. Sau khi về nước, Khoa sinh sống tại phường 12, quận Tân Bình.

Hiện đối tượng Khoa đang bị tạm giữ để tiếp tục lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Vụ người đàn ông tử vong bất thường: Nạn nhân là giáo sư, dạy cho nhiều trường
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang