Cho mượn nợ bên Nga, sang Việt Nam đòi nợ bằng bạo lực, lãnh án tù

Thứ Ba, 07/06/2022 17:22  | Lê Long

|

(CAO) Sáng 7-6, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận mở phiên sơ thẩm xét xử Khlebostroev Konstantin (SN 1997), quốc tịch Nga về tội “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, bị cáo Kristalenko Dmitrii lúc ở bên Nga có cho Shedko Dmitri mượn một số tiền nhưng đòi không trả. Biết Shedko đang ở Việt Nam, Kristalenko Dmitrii rủ Khlebostroev Konstantin (cùng quốc tịch Nga) và 3 người khác là Zabroda Illia, Dmitrii Sergeev Alexsandrovich và một người tên Vaga (không rõ lai lịch) qua Việt Nam đòi nợ.

Sau khi đến Việt Nam, chiều 14/8/2020 nhóm của Kristalenko thuê xe từ Đà Lạt đến phường Hàm Tiến, TP.Phan Thiết, Bình Thuận. Khi tới Mũi Né, Dmitrii Sergeev Alexsandrovich không đồng ý việc đòi nợ nên đã đi chơi với bạn, còn lại 4 người đã bàn kế hoạch gặp Shedko. Khi Shedko chạy xe đến, bị nhóm này đạp ngã xe, Shedko bỏ chạy một đoạn thì bị 4 người đuổi kịp và đánh gục xuống đường, sau đó bắt Shedko lên xe ôtô chở đi.

Bị cáo tại phiên tòa

Trên đường đi, Kristalenko đòi Shedko phải trả 40 triệu đồng. Do không có tiền, Shedko đã kêu xe chở đến chỗ ở của người bạn Siniakin Viktor (quốc tịch Nga) để mượn tiền nhưng người này không có, Shedko tiếp tục gọi cho người bạn khác là Kushnarev (lúc này đang ở Indonesia) để mượn tiền. Kushnarev trả lời có để 40 triệu dưới tấm nệm trong phòng trọ, Shedko nhờ người đến lấy để đưa cho nhóm Konstantin.

Lấy được tiền, nhóm Konstantin về lại Đà Lạt chia tiền. Quá trình “bắt cóc”, chở Shedko đi, đối tượng tên Vaga còn lục trong túi đeo lấy 5 triệu của Shedko. Tổng giá trị tài sản mà Khlebostroev Konstantin cùng đồng phạm chiếm đoạt được của anh Shedko Dmitrii là 45 triệu đồng.

Sau khi được thả ra, Shedko đã đến Công an phường Hàm Tiến trình báo.

Shedko đã đến một bệnh viện tại TPHCM chữa trị hết gần 46 triệu đồng. Kết quả giám định pháp y, Shedko có tỷ lệ tổn thương cơ thể là 23%.

Ngày 26-6-2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã tạm giữ Khlebostroev Konstantin, còn các đối tượng khác là Kristalenko Dmitrii, Zabroda Illia đã xuất cảnh khỏi Việt Nam. Riêng người tên Vaga do không rõ nhân thân lai lịch nên Cơ quan Cảnh sát điều tra chưa làm việc được, sẽ tiếp tục phối hợp với các bên liên quan xác minh làm rõ và xử lý sau.

Sau khi nghị án xem xét các tình tiết, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bình Thuận tuyên bị cáo Khlebostroev Konstantin phạm tội “Cướp tài sản” với mức án 7 năm tù, ngoài ra còn phải trả cho Shedko 45 triệu đã cướp được và số tiền 55 triệu chi phí điều trị vết thương.

Được biết, bị hại Shedko Dmitrii (SN 1988, quốc tịch Nga), là người vừa bị Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận xét xử ngày 23/5/2022 tuyên án 7 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang