Y án 4 bị cáo trong vụ “bắt cóc” nam sinh đánh gây thương tích

Thứ Hai, 30/05/2022 19:25  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 30-5, TAND tỉnh Đồng Tháp xét xử phúc thẩm bị cáo Phạm Gia Bảo (18 tuổi), Nguyễn Hoàng Tấn (20 tuổi), Nguyễn Chí Hào (17 tuổi) về tội bắt giữ người trái pháp luật, Lê Hữu Thẳng (19 tuổi, cùng huyện Tháp Mười) về tội cố ý gây thương tích.

Đây là vụ án bắt giữ nam học sinh sau đó mang đi đánh gây thương tích gây xôn xao dư luận cách nay hơn 1 năm.

Các bị cáo tại toà phúc thẩm.

Theo cáo trạng, L.V.K (18 tuổi, ngụ xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) là học sinh Trường THPT Tháp Mười có quen biết với nhóm của Phan Phước Duy (thường gọi Duy Báo) và Nguyễn Văn Trí (cùng ngụ xã Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười).

Trước đó nhóm của Duy có mâu thuẫn với nhóm của Thẳng và Bảo. Do đó Bảo nhờ Nguyễn Duy Khánh tìm những người chơi chung với nhóm của Duy, Trí để giải quyết mâu thuẫn.

Chiều ngày 22-2-2021, Bảo ngồi uống cà phê với Nguyễn Hoàng Tấn (Tấn Não), Nguyễn Chí Hào và Đinh Bảo Tính thì Khánh nhắn tin lại cho Bảo biết có K. (chơi chung nhóm của Duy, Trí) đến 16 giờ 30 sẽ tan học ra về.

Qua đó, Bảo bàn bạc với nhóm sẽ đến trường bắt K. để nói chuyện. Sau đó, nhóm của Bảo còn có Nguyễn Trung Hiếu (18 tuổi, ngụ TT.Mỹ An) đến nên rủ cùng đi bắt K. Bảo kêu Khánh khi nào cả nhóm đến cổng trường thì Khánh chỉ mặt K. biết để bắt.

Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, nhóm của Bảo, Tấn, Tính, Hào, Hiếu, Khánh đến cổng Trường THPT Tháp Mười. Khánh đi phía sau của K. và chỉ cho Bảo. Lúc này, Bảo chặn đầu xe K. Sau đó, Tấn rút chìa khóa xe gắn máy của K.

Sau đó, Bảo yêu cầu K. lên xe để chở đi “công chuyện”. Sợ bị cả nhóm đánh nên K. đồng ý lên xe cho Tấn chở, còn Hào ngồi phía sau ôm K. đi theo cả nhóm đến một quán cà phê thuộc địa bàn TT.Mỹ An.

K. bị Tính đánh và dùng điện thoại của nam sinh gọi video cho nhóm của Trí thấy rồi tắt máy. Sau đó, Bảo gọi điện thoại báo cho Thẳng nói đã bắt được K. và kêu người này đến để giải quyết mâu thuẫn.

Hay tin, Thẳng cùng với Đặng Hồ Anh Kiệt (19 tuổi), Nguyễn Văn Kiệt (18 tuổi), Trần Nhựt Đăng (18 tuổi), Bùi Thanh Diện (19 tuổi, cùng ngụ huyện Tháp Mười) đến đánh K.

Khi nhóm của Thẳng đến thì nhóm đã bắt K. gồm: Bảo, Tấn, Hào, Hiếu, Khánh ra xe đi về, giao K. lại cho nhóm của Thẳng. K. đã bị nhóm của Thẳng dùng tay, nón bảo hiểm, ly thủy tinh đánh. Ngoài ra còn bị Đặng Hồ Anh Kiệt dùng dao đâm vào hông.

Nạn nhân sau đó tự điều khiển xe máy đến Trạm Y tế xã Đốc Binh Kiều cấp cứu và chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị. Kết luận giám định pháp y, K. bị tổn thương cơ thể 28%.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tháp Mười đã tiến hành khởi tố vụ án, bị can: Bảo, Tấn, Hiếu, Hào, Khánh về tội bắt giữ người trái pháp luật; bị can: Thẳng, Nguyễn Văn Kiệt, Đặng Hồ Anh Kiệt, Đăng, Diện cùng về tội cố ý gây thương tích.

Ngày 26-1-2022, TAND huyện Tháp Mười đã mở phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt Phạm Gia Bảo 2 năm 6 tháng tù, Nguyễn Hoàng Tấn 3 năm tù, Nguyễn Chí Hào 2 năm 3 tháng tù, còn Nguyễn Trung Hiếu 2 năm tù và Nguyễn Duy Khánh 1 năm tù nhưng 2 bị cáo được cho hưởng án treo.

Đồng thời, tuyên phạt Lê Hữu Thẳng 2 năm 6 tháng tù, Đăng Hồ Anh Kiệt 3 năm tù, Nguyễn Văn Kiệt 2 năm tù, Trần Nhựt Đăng 2 năm tù và Bùi Thanh Diện 1 năm tù. Riêng bị cáo Tấn vào ngày 23-3-2021 bị TAND tỉnh Đồng Tháp xét xử phúc thẩm và xử phạt 1 năm 6 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng nên tổng hợp hình phạt 4 năm 6 tháng tù. Sau đó, Bảo, Tấn, Hào và Thẳng nộp đơn kháng cáo.

Tại phiên toà phúc thẩm, cả 4 bị cáo đều không đưa ra được tình tiết mới để giảm nhẹ hình phạt nên TAND tỉnh Đồng Tháp tuyên y án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang