Người phụ nữ chiếm đoạt 314 triệu đồng chuyển nhầm qua ngân hàng

Thứ Tư, 22/02/2023 17:46

|

(CAO) Dù được phía ngân hàng cảnh báo là có người chuyển nhầm 314,5 triệu đồng nhưng Thái Thị Cẩm Giang (37 tuổi, ngụ Hà Nội) vẫn bất chấp, tham lam và liều lĩnh dùng số tiền này để tiêu xài, trả nợ.

Ngày 22-2, Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) thông tin, đã tống đạt các Quyết định khởi tố bị can; Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối đối với bị can Trương Thị Vân Anh (SN 1987, ngụ ngõ 12 Bồ Đề, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, TP.Hà Nội) về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an Q.Thanh Khê khởi tố bị can đối với Trương Thị Vân Anh (37 tuổi, ngụ Hà Nội).

Trước đó, ngày 9-12-2022, chị Thái Thị Cẩm Giang (SN 1986, ngụ tổ 18, P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) đến chi nhánh của một ngân hàng trên đường Nguyễn Văn Linh (Q.Thanh Khê) chuyển 314,5 triệu đồng cho bạn hàng nhưng lại chuyển nhầm vào tài khoản của Trương Thị Vân Anh (mở tại ngân hàng Techcombank).

Sau khi phát hiện chuyển nhầm tiền, chị Giang đến ngân hàng nơi chuyển tiền nhờ hỗ trợ. Đại diện ngân hàng thông báo về việc chuyển nhầm tiền nhưng bà Anh vẫn cố tình chuyển số tiền đã nhận nhầm sang một tài khoản khác của mình mở tại ngân hàng Quân đội rồi dùng số tiền đó để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Sau khi bị mất tiền, chị Giang trình báo sự việc đến các cơ quan chức năng. Nhận được trình báo của bị hại, Công an Q.Thanh Khê xác minh và lập tức đề nghị phong tỏa, thu hồi được 205 triệu đồng từ tài khoản của Vân Anh để trả lại cho bị hại; hoàn tất hồ sơ khởi tố bị can đối với Vân Anh.

Quá trình làm việc, qua điều tra, Vân Anh khai nhận, biết mình nhận được tiền của người khác chuyển nhầm và phía ngân hàng đã thông báo nhưng do nợ nần và cần tiền tiêu xài nên đã thực hiện hành vi phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang