Vụ chuyển tiền nhầm ở TP.Long Xuyên (An Giang):

Người được chuyển nhầm rút hết tiền và không hợp tác

Thứ Bảy, 31/10/2020 16:46  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Được chuyển nhầm số tiền 75 triệu đồng, dù ngân hàng liên hệ để thu hồi trả lại cho người chuyển nhầm, nhưng người sử dụng tài khoản Ngô Thị Thanh (ngụ phường Bình Khánh, TP.Long Xuyên) không hợp tác. Đến nay, số tiền trên đã được người này rút hết khỏi tài khoản.

Như Báo Công an TPHCM điện tử thông tin, ngày 21-8-2020, bà Hà Thị Mai Lan (ngụ phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên) có chuyển nhầm số tiền 75 triệu đồng từ tài khoản của mình số 3720101890xxxx (Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam) vào tài khoản 0151000527829 (Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, gọi tắt Vietcombank) của bà “Ngo Thi Thanh”.

Lần giao dịch thể hiện bà Lan chuyển nhầm 75 triệu đồng sang tài khoản bà Ngô Thị Thanh.

Ngay sau đó, bà Lan có đến Ngân hàng Vietcombank chi nhánh tỉnh An Giang nhờ hỗ trợ thu hồi số tiền đã chuyển nhầm. Tuy nhiên chủ tài khoản được chuyển nhầm không hợp tác.

Được hướng dẫn, khoảng giữa tháng 9-2020, bà Lan có làm đơn tố giác tội phạm gửi đến Công an TP.Long Xuyên nhờ làm rõ, cũng như thu hồi số tiền chuyển nhầm vào tài khoản bà “Ngo Thi Thanh”.

Để giải quyết đơn tố giác, ngày 27-9, Thượng tá Lê Hữu Nhàn – Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Long Xuyên đã ký văn bản gửi sang Ngân hàng Vietcombank An Giang đề nghị cung cấp thông tin chủ tài khoản, tài khoản có bị phong tỏa hay không, số tiền 75 triệu đồng còn tồn tại trong tài khoản hay không…

Nhận được văn bản đề nghị của Công an TP.Long Xuyên, Ngân hàng Vietcombank An Giang cho biết, chủ tài khoản 0151000527829 là Ngô Thị Thanh (ngụ phường Bình Khánh, TP.Long Xuyên). Số tài khoản này không bị phong tỏa. Số dư đến hết ngày 1-10 là hơn 62 ngàn đồng. Khách hàng chỉ rút tiền mặt không chuyển khoản cho tài khoản khác.

Ngày 31-10, phóng viên có liên hệ với bà Thanh qua số điện thoại cá nhân thì cũng không liên lạc được.

Luật sư Lê Hùng Tuấn (Văn phòng luật sư Vinh Phú thuộc Đoàn Luật sư TPHCM) cho rằng: Sau khi nhận đơn tố giác của bà Lan và đã có văn bản trả lời của Ngân hàng TMCP ngoại thương chi nhánh An Giang thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Long Xuyên phải mời bà Ngô Thị Thanh làm việc, yêu cầu bà Thanh phải nộp lại số tiền 75 triệu đồng do bà Lan chuyển nhầm. Nếu có đủ căn cứ chứng minh bà Thanh biết rõ số tiền 75 triệu đồng không phải của bà nhưng vẫn cố tình chiếm giữ không trả, không giao nộp lại thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Long Xuyên cần xử lý hành vi của bà Thanh theo Điều 176 Bộ luật Hình sự về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang