Nỗi đau thấu trời ở Trà Leng: Vợ chồng cụ già mất 8 con cháu

Thứ Sáu, 30/10/2020 22:59

|

(CAO) “Con cháu 8 đứa, chết hết cả nhưng mới tìm thi thể 2 đứa. Ngày nào bố cũng ra đây xem tìm thêm được ai không. Bố già không chết nhưng con cháu trẻ chết hết cả...”.

Đó là lời nói nghẹn lòng của ông Hồ Văn Đề (77 tuổi, ngụ thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) khi người già, tóc bạc tiễn người tóc xanh, con trẻ.

Ông Hồ Văn Đề (77 tuổi, ngụ thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) mất 8 con cháu.

Như Báo Công an TPHCM đã thông tin, vụ sạt lở và lũ quét vào tối 28-10 tại nóc Ông Đề (thôn 1, xã Trà Leng) làm 55 người dân của 15 gia đình gặp nạn (đã tìm thấy 8 thi thể, còn 14 người mất tích; 33 người được cứu sống trong đó 12 người bị thương rất nặng).

Nhà cửa, tài sản của 15 hộ dân bị san phẳng. Nóc Ông Đề hầu như không còn sự sống ngoài vợ chồng ông và 33 người được cứu sống. Hiện trường thật kinh hoàng khi cả vạt núi đổ sập về ngôi làng, tạo thành những đống vùi lấp khổng lồ, một rãnh dài sâu kéo thành suối lũ đổ thẳng ra suối lớn, đẩy xuống vực sâu.

Cả nóc Ông Đề và bản thân ông Đề bầm dập, đau thương chất chồng. Cây cổ thụ mấy người ôm, những tảng đá khổng lồ vốn là những bức tường thép che chắn cho đồng bào nơi đây cũng bị lũ đẩy đi và gãy đổ hết huống gì thân phận con người.

Lực lượng Công an tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ.

Ông Đề và vợ Hồ Thị Hồng là những người tang thương, mất mát nhiều nhất nóc Ông Đề. Vào chiều 28-10, vợ chồng ông Đề ở trên rẫy để trông coi mùa vụ. Mưa liên tục, gió quần quật. Sau đó nghe tiếng nổ lớn, ầm ầm khắp nơi, vợ chồng ông Đề vội chạy về nhà thì cả nóc Ông Đề đã không còn, mọi thứ và con người bị cuốn trôi gần hết. Những tiếng la hét thảm thiết. Từng nhóm dân làng ôm nhau khóc trong tuyệt vọng.

Vợ chồng ông Đề đi khắp nơi tìm kiếm người thân, gọi khản cổ đến con cháu nhưng không thấy ai. Vợ chồng cụ già và dân làng đào bới, tìm kiếm khắp nơi. Vợ chồng ông Đề và những người dân đồng bào ở đây bao đời nay chưa chịu cảnh hoang tàn, đổ nát và tang thương đến như vậy.

Đến sáng hôm sau 29-10, UBND xã Trà Leng và nhân dân đến tìm kiếm, đưa được thi thể một người cháu ra ngoài. Đến trưa, thi thể con ông Đề là anh Hồ Văn Hùng được tìm thấy dưới đống gỗ, bùn, đá…

Từ đó đến nay, vợ chồng ông Đề ở trong túp lều dựng tạm gần hiện trường để mong tìm được thi thể 6 con cháu còn lại.

Hiện hơn 500 người thuộc các lực lượng cùng nhiều máy móc cơ giới, chó nghiệp vụ đang khẩn trương đào bới cả ngày đêm tìm kiếm những người còn bị vùi lấp dưới những đống hoang tàn, đổ nát kia...

Từng thi thể được tìm thấy và đưa ra ngoài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang