An Giang:

Vinh danh 330 tổ chức và cá nhân đóng góp hơn 1.600 tỷ đồng

Thứ Sáu, 30/10/2020 14:28  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 30-10, tại Hội trường tỉnh, UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ vinh danh các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực xã hội hóa và an sinh xã hội giai đoạn 2017-2020.

 

Quang cảnh lễ vinh danh.

Lễ vinh danh để ghi nhận những thành quả và biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân điển hình có nhiều đóng góp trong lĩnh vực xã hội hóa và công tác an sinh xã hội. Đồng thời đánh giá những kết quả đạt được của phong trào xã hội hóa đối với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh An Giang. Qua đó khẳng định sự cần thiết của việc xã hội hóa và công tác an sinh xã hội trên các lĩnh vực.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang trao hoa và kỷ niệm chương cho các tổ chức, cá nhân,

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã vinh danh hơn 330 tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh đã có nhiều đóng góp bằng tiền mặt hoặc hiện vật, công lao động trong lĩnh vực xã hội hóa và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020, với tổng kinh phí đóng góp hơn 1.633 tỷ đồng.

Cụ thể hoạt động xã hội hóa trong các lĩnh vực như: y tế, giáo dục, văn hóa – thể thao và môi trường đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư, đóng góp hơn 271 tỷ đồng. Hoạt động an sinh xã hội gồm: chăm lo cho người nghèo (hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo và hộ khó khăn, tặng quà tết, xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương,…), công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác xã hội từ thiện (bếp ăn nhân đạo, xe cứu thương…), cứu trợ nhân đạo, cầu, đường giao thông nông thôn các tổ chức, cá nhân đã đóng góp được trên 1.362 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết: Mặc dù An Giang có nhiều nỗ lực phấn đấu, nhưng do nguồn lực nhà nước chưa đủ lớn để chăm lo tốt đời sống người dân, nên phải huy động nguồn lực xã hội của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đồng hành cùng An Giang trong thực hiện công cuộc xã hội hóa và an sinh xã hội trên mọi lĩnh vực. Từ đó, từng bước làm thay đổi diện mạo của quê hương An Giang, đời sống nhân dân đang dần cải thiện, văn hóa – xã hội ngày càng tiến bộ.

Các tổ chức, cá nhân tiếp tục đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo.

Nhân sự kiện này, 14 tổ chức, cá nhân cũng đã đóng góp số tiền 125 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”.

Cũng trong dịp này, tỉnh An Giang phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020 và phong trào thi đua trong lĩnh vực xã hội hóa, an sinh xã hội giai đoạn 2020-2025.

Bình luận (0)

Lên đầu trang