Hình ảnh cứu 33 người vụ sạt lở ở Quảng Nam, nhiều người bị thương nặng

Thứ Năm, 29/10/2020 16:38  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong số hàng chục nạn nhân chết và mất tích trong 4 vụ sạt lở tại huyện Nam Trà My và huyện Phước Sơn, có 33 người vừa được cứu sống. Tuy nhiên nhiều người bị thương rất nặng.

Đến 16 giờ 30, chính quyền, các lực lượng chức năng đã cứu sống được 33 người dân trong vụ sạt lở tại thôn 1 (xã Trà Leng, huyện Nam Trà My) vùi lấp 45 người (đã tìm được 6 thi thể). Riêng vụ sạt lở tại thôn 1 (xã Trà Vân, huyện Nam Trà My) với 8 người bị vùi lấp. 2 vụ sạt lở ở huyện Phước Sơn vùi lấp 13 người thì mới tìm được 5 thi thể.

Lực lượng quân đội đưa những người còn sông nhưng bị thương nặng ra khỏi các điểm sạt lở để đưa đi cấp cứu.

Hiện lực lượng của Quân khu 5 và tỉnh Quảng Nam đã giải phóng ách tắc đường và thông vào được hiện trường các vị trí sạt lở ở xã Trà Leng và xã Trà Vân. Điểm sạt lở cuối cùng cách trung tâm thôn 1 (xã Trà Leng) khoảng 2km. Các lực lượng đã đưa được 33 người ở xã Trà Leng và xã Trà Vân đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Bắc Trà My (giáp huyện Nam Trà My).

Nạn nhân đa số là phụ nữ, người già và trẻ em. Nhiều người bị thương rất nặng, gãy tay, gãy chân, đa chấn thương... và được bộ phận y tế tăng cường sơ cứu, nẹp chân, tay tạm bằng tre, gỗ, ván, đưa lên võng, băng cáng sau đó di chuyển đến bệnh viện.

Gần 1.000 người của các lực lượng chia làm 4 mũi tiếp cận hiện trường các vụ sạt lở tại huyện Nam Trà My và huyện Phước Sơn: đường sông (lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2), đường bộ và đường không (trực thăng của Bộ Quốc phòng và flycam) tại huyện Nam Trà My và đường bộ tại huyện Phước Sơn.

Lực lượng quân đội đưa những người bị thương nặng ra khỏi các điểm sạt lở để đưa đi cấp cứu.
Một đứa trẻ bị thương nặng
Sơ cứu, nẹp chân, tay tạm bằng tre, gỗ, ván, đưa lên võng, băng cáng sau đó di chuyển đến bệnh viện.
Cáng nạn nhân bị thương.
Một trẻ em bị thương đang được cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Bắc Trà My (giáp huyện Nam Trà My).
Em bé bị thương
Một trẻ em bị gã chân.
Một đứa trẻ bị thương rất nặng.
Giải phóng ách tắc đường qua các điểm sạt lở.
Máy xúc giải phóng ách tắc đường qua các điểm sạt lở.
Tiếp cận hiện trường rất khó khăn bởi có hàng chục vụ sạt lở.
Một phụ nữ được sơ cấp cứu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang