(CAO) Chiều 31-10, trạm thu phí trên QL1K, địa phận qua TP.Biên Hoà (Đồng Nai) đã chính thức tạm ngừng thu phí.
Trạm thu phí đặt trên QL1K kết nối 3 tỉnh, thành gồm Bình Dương-Đồng Nai-TP.HCM
Nhân viên thu phí thu dọn barie
Lực lượng chức năng phối hợp điều tiết phân luồng giao thông qua trạm thu phí QL1K.
Theo ghi nhận, vào chiều nay, trạm thu phí trên QL1K hoạt động cho đến 15 giờ, một số nhân viên gác chắn đã thu dọn đồ đạc vào bên trong dãy nhà của trạm BOT qua QL1K.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ có công văn gửi các nhà đầu tư, Cục thuế TPHCM về việc tạm dừng các trạm thu phí thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp QL1K đoạn Km2+487 - Km12+971 trên địa phận tỉnh Đồng Nai - Bình Dương - TP.HCM.
Các bên đã thống nhất chi phí bảo toàn vốn trong giai đoạn khai thác cần thực hiện theo kết luận của cơ quan kiểm toán, tạm thời chưa tính trong phương án tài chính để xác định thời gian thu phí của DA.
Trường hợp Kiểm toán nhà nước có ý kiến khác sẽ điều chỉnh phương án tính toán và cập nhật điều chỉnh hợp đồng theo quy định.
Dự án BOT nâng cấp, cải tạo QL1K trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TPHCM được thực hiện bởi doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH BOT QL1K và liên danh nhà đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư 194 - Công ty cổ phần Rạng Đông - Công ty TNHH Xây dựng đầu tư cơ sở hạ tầng Phú Thọ - Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô - Công ty TNHH Bệnh viện mắt Thái Thành Nam.
Theo hợp đồng gốc, DA có tổng mức đầu tư 397 tỉ đồng, bao gồm 2 hạng mục chính là đoạn tuyến có chiều dài 10,5 km với giá trị xây dựng là 281,9 tỉ đồng và xây dựng cầu Hóa An mới.
Kinh phí đầu tư dự án sẽ được thu hồi qua trạm thu phí trong vòng 17 năm, trong đó, thời gian hoàn vốn là 14 năm, thu qua trạm Đồng Nai từ tháng 10/2007, trạm Bình Dương từ tháng 2/2008.
Tài xế xe tải vui mừng khi qua trạm không phải trả tiền
Sau khi trạm thu phí tạm ngừng hoạt động, một số tài xế vui vẻ vì không phải trả tiền khi thường xuyên lưu thông qua trạm thu phí này.