Đưa người thân các nạn nhân mất tích vào hiện trường Rào Trăng 3

Thứ Bảy, 31/10/2020 06:05  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 30/10, lực lượng tìm kiếm cứu nạn cứu hộ tiếp tục công tác tìm kiếm các công nhân mất tích còn lại tại Thủy Điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thừa Thiên – Huế: Người thân vào hiện trường Rào Trăng 3 mong muốn lực lượng sớm tìm được thân nhân

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng đoàn công tác đã đi đường 71 để tiếp cận hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm các công nhân đang còn mất tích. Chuyến đi đặc biệt hôm nay đoàn đã đưa người thân gia đình các nạn nhân vào hiện trường theo dõi và giám sát công tác tìm kiếm tại khu vực xảy ra sự cố sạt lở làm vùi lấp 17 công nhân.

Ông Phan Ngọc Thọ trao đổi với thân nhân các nạn nhân mất tích
Thân nhân các nạn nhân mất tích tại hiện trường
Ông Phan Ngọc Thọ trao đổi về công tác cứu hộ

Chứng kiện tại hiện trường, người thân các gia đình không ngờ khối lượng đất đá sạt lở đến vài hecta. Đại diện các gia đình đã cảm ơn lãnh đạo chính quyền các cấp, tổ chức, cá nhân trong thời gian qua đã quan tâm động viên, thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ giúp gia đình nạn nhân sớm vượt qua khó khăn. “Nguyện vọng của gia đình mong muốn các lực lượng chức năng sớm tìm được thi thể người thân để đưa về quê an táng", một thân nhân nói.

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chia sẻ động viên những nỗi đau của các gia đình có nạn nhân mất tích tại Thủy Điện rào Trăng 3. “Quan điểm của chúng tôi là tìm kiếm các công nhân còn mất tích như cứu người thân của mình. Bà con có nguyện vọng gì, yêu cầu gì chúng tôi sẵn sàng lắng nghe để giải quyết một cách thấu đáo và hợp tình hợp lý", ông Thọ nói.

Máy xúc tìm kiếm tại hiện trường

Cũng trong ngày 30/10 lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn cùng phương tiện máy móc, đội chó nghiệp vụ đã tiến vào hiện trường tìm kiếm. Tuy nhiên đến tối cùng ngày vẫn chưa phát hiện thêm thi thể nạn nhân nào.

Tính đến thời điểm này, lực lượng đã tìm kiếm 5/17 thi thể công nhân mất tích tại Thủy Điện Rào Trăng 3.

Trước đó như Báo Công an TPHCM thông tin: Ngày 12/10, do ảnh hưởng thời tiết xấu dẫn đến sạt lở gây hậu quả nghiêm trọng tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khi có tin báo, cơ quan quân đội và chính quyền địa phương đã thành lập đoàn công tác gồm các đơn vị: Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và các cơ quan Quân khu; Cục Cứu hộ Cứu nạn; Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế; Ủy ban nhân dân huyện Phong Điền; Ban chỉ huy quân sự huyện Phong Điền, tổng số 26 người. Đoàn công tác có nhiệm vụ vào nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, xác minh, kiểm tra thông tin theo tin báo.

Khi đến đường 71, có gầm tràn sâu ôtô không đi qua được, đoàn đã để lại xe ôtô và đi bộ vào nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (đoàn vào 21 người, 05 người ở lại), tại đây bắt đầu mất liên lạc với đoàn do khu vực không có sóng điện thoại. Đến 21 giờ cùng ngày, đoàn đi bộ đến Tiểu khu 67, Trạm kiểm lâm Sông Bồ và dừng lại ăn tối, nghỉ lại trạm.

Vào lúc 0 giờ 5 phút ngày 13/10 thì bất ngờ có tiếng nổ lớn và sụt toàn bộ núi lên khu vực đoàn đang nghỉ, có 8 người trong đoàn thoát khỏi khu vực sạt lở, còn lại 13 người không liên lạc được (11 quân nhân và 2 cán bộ dân sự). Đến nay, 13 trường hợp này đã tử vong, tìm thấy thi thể đưa về an táng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang