Nữ công nhân bắt cóc bé trai để lừa người yêu lĩnh 5 năm tù

Thứ Sáu, 30/10/2020 13:34  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) HĐXX đã tuyên phạt 5 năm tù đối với Nguyễn Thị Thu (SN 1988) - nữ công nhân làm việc tại Bắc Ninh bắt cóc bé trai để lừa người yêu từng gây xôn xao dư luận.

Sáng 30-10, TAND tỉnh Bắc Ninh đưa bị cáo Nguyễn Thị Thu (SN 1988, trú tổ 5, phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) ra xét xử về hành vi "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi".

Trong phiên này, HĐXX làm rõ động cơ, quá trình gây án cũng như mối quan hệ của Thu với Đặng Văn Bằng (SN 1987, ở xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang).

Tại tòa, Thu thừa nhận cáo trạng truy tố của VKSND là hoàn toàn đúng người đúng tội. 

Thu khai có 1 người con. Tuy nhiên, khi Hội đồng xét xử đặt câu hỏi về ngày, tháng, năm sinh về con của con thì Thu trả lời: “Bị cáo không nhớ”.

Tòa tuyên nữ bị cáo 5 năm tù vì tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Do bị cáo Thu không nhớ ngày tháng năm sinh của con nên Hội đồng xét xử cho biết, theo hồ sơ pháp lý, con bị cáo sinh năm 2010.

HĐXX tiếp tục đặt câu hỏi, trước đó Thu đã kết hôn với chồng năm bao nhiêu? Tuy nhiên, bị cáo Thu tiếp tục trả lời: “Bị cáo không nhớ”.

Về mối quan hệ với người yêu, Thu khai quen biết anh Bằng qua mạng xã hội. Đầu năm 2017, 2 người có quan hệ yêu đương đã về chung sống với nhau. Sau khi có thai với anh Bằng.

Khi bị anh Bằng phát hiện Thu đã có chồng, bị cáo khai nhận đã nói dối anh Bằng về quê giải quyết ly hôn với chồng. Bị cáo đã đến tỉnh Lạng Sơn để sinh sống với một người đàn ông khác. Còn việc Thu có thai từ khi nào thì nữ bị cáo nói không nhớ. 

HĐXX cho biết, theo lời khai anh Bằng, 2 người phát hiện có thai vào khoảng đầu năm 2019. 

Trả lời trước HĐXX, bị cáo Thu cho rằng sau khi sinh con được 5 ngày thì con tử vong do sinh non. Sau đó, bị cáo trốn khỏi bệnh viện tỉnh Lạng Sơn. Do không làm thủ tục xuất viện nên con bị cáo không có giấy chứng sinh. Sau đó, Thu tiếp tục nói dối anh Bằng rằng con vẫn khoẻ mạnh.

Trước câu hỏi của HĐXX về việc anh Bằng có đòi thăm nom con không? Thu trả lời: “Bị cáo không cho gặp vì con đã mất rồi, bị cáo chụp ảnh những đứa trẻ khác để gửi anh Bằng vì muốn níu kéo tình cảm”.

Nói về nguyên nhân bắt cóc bé trai Gia B. nữ bị cáo khai bắt cóc cháu bé về để giả làm con chung của bị cáo với Bằng. Mục đích để lừa người yêu về việc con vẫn còn sống.

Về quá trình bắt cóc cháu Gia B., bị cáo Thu khai nhận, trước khi bắt cháu bé, bị cáo đã từng đi qua công viên Nguyễn Văn Cừ nên biết tại đây có nhiều trẻ em.

Ngày 21-8, Thu đến công viên gọi 2 lần “cháu ơi, cháu ơi”, thì cháu bé lại gần. Khi cháu Gia B. đến thì bị cáo đưa cháu ra ngồi lên xe máy, cháu bé không có phản ứng gì.

Sau khi lên xe, bị cáo để cháu bé đứng 2 chân ở trước xe rồi quay mặt lại ôm bị cáo. Bị cáo đưa cháu về cho cháu tắm rồi cho ăn, cháu không khóc, sau đó bị cáo dỗ cháu ngủ.

Sáng sớm hôm sau, Thu cho cháu bé ra Hà Nội bằng xe anh Bằng. Sau đó bị cáo, anh Bằng và cháu bé về Tuyên Quang.

Cũng tại phiên tòa, về phía gia đình bị hại không có yêu cầu về việc bồi thường đối với bị cáo, mong toà xử đúng theo pháp luật.

"Chúng tôi mong toà án xử đúng người đúng tội, để răn đe các trường hợp khác", bố của cháu Gia B. nói.

Anh Bằng nói hoàn toàn bất ngờ trước việc làm của Thu.

Về phần mình, anh Bằng nói, rất buồn vì từ nhiều năm Thu lấy lý do để không đưa con về, thi thoảng cô ta gửi ảnh nói là con mình. Đồng thời, anh không ngờ Thu đã làm chuyện động trời trên.

Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo đã bất chấp và muốn chiếm đoạt cháu Nguyễn Cao Gia B. Hành vi phạm tội của bị báo cũng gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương, gây bức xúc cho dư luận và quần chúng nhân dân.

Do đó, cần phải xét xử nghiêm khắc bị cáo với mức án tương xứng với hành vi phạm tội. Về nhân thân của bị cáo, mặc dù chưa có tiền án, tiền sự nhưng bị cáo Thu có nhân thân xấu, đã bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính nhiều lần.

Quá trình điều tra, bị cáo đã khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ theo quy định của pháp luật.

Trước và trong phiên tòa gia đình bị hại không có yêu cầu bồi thường, khắc phục tổn hại nên không xem xét. Những vật chứng của vụ án như quần áo, mũ bảo hiểm, đồ chơi trẻ em... không còn giá trị sử dụng nên cần tịch thu tiêu hủy. Còn chiếc điện thoại di động của bị cáo cần được tịch thu, sung vào công quỹ nhà nước. Đối với chiếc xe máy, điện thoại di động của anh Bằng cần trả lại cho anh Bằng.

Từ kết quả điều tra, lời khai tại tòa, HĐXX tuyên Nguyễn Thị Thu phạm tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi, mức án 5 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang