Sát hại bạn gái để cướp tài sản

Thứ Năm, 29/10/2020 19:10

|

(CATP) Ngày 28-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đang tạm giữ Dương Cao Trí (SN 1982, trú huyện Tuy Phước, Bình Định) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Huỳnh Thị Út (SN 1992, trú xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, Khánh Hòa).

Trước đó, tối 26-10, một người bạn tìm đến phòng trọ của Trí ở thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) thì ngửi thấy mùi hôi thối bốc nên hô hoán. Nghi có chuyện chẳng lành, người dân lập tức báo cơ quan chức năng. Khi mở cửa phòng trọ, lực lượng chức năng địa phương phát hiện thi thể Huỳnh Thị Út đang phân hủy mạnh. Nạn nhân tử vong do 4 vết thương ở vùng ngực trái do tác động của vật sắc nhọn.

Ngay trong đêm, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tiến hành phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ. Trong lúc cơ quan điều tra đang khám nghiệm hiện trường và tử thi thì một nữ đồng nghiệp nạn nhân đến khai báo, chiều 22-10, chị Út điều khiển xe máy Air Blade BS: 79N2-107.80 từ xã Vĩnh Phương (TP.Nha Trang) đến nhà trọ ở xã Suối Tân, huyện Cam Lâm), nhưng do hết xăng nên phải gửi xe tại phòng trọ một nữ đồng nghiệp rồi mượn xe máy Sirius BS: 78G1-448.67. Thế nhưng chiếc xe máy này đã biến mất, nên cơ quan điều tra không loại trừ khả năng hung thủ giết người, cướp tài sản.

Tiến hành xác minh mối quan hệ sinh hoạt của nạn nhân, trinh sát xác định chị Huỳnh Thị Út có chồng và hai con, nhưng đã ly thân. Sau một thời gian làm công nhân Công ty T.H Vĩnh Phương, Út có quan hệ tình cảm với Dương Cao Hóa (SN 1988), nhân viên phục vụ cho một công ty thực phẩm ở Khu Công nghiệp Suối Dầu, nhưng đối tượng này tự ý bỏ việc từ ngày 23-10. Kiểm tra lý lịch, trinh sát được biết Dương Cao Hóa đăng ký nhân khẩu ở xã Phước Thuận (H.Tuy Phước, Bình Định).

Trí mượn lý lịch em trai để để xin việc

Điều bất ngờ là sau khi liên lạc và đề nghị Phòng CSHS Công an tỉnh Bình Định hỗ trợ xác minh thông tin nghi can thì nửa giờ sau các đồng nghiệp khẳng định từ lâu nay Hóa ở nhà, chưa bao giờ làm nhân viên cho doanh nghiệp nào ở Khánh Hòa. Thế nhưng trong số 5 anh chị em của Hóa có một người là Dương Cao Trí (SN 1982), có gương mặt gần giống như Hóa. Sau khi lập gia đình, Trí chuyển hộ khẩu về H.Tuy An (Phú Yên) và mới về thăm gia đình vào đêm 26-10, nên Phòng CSHS Công an tỉnh Bình Định mời hai anh em Trí - Hóa đến Công an xã Phước Thuận trong sáng 27-10.

Sau hơn một giờ đấu tranh, Trí khai là hung thủ sát hại chị Út. Do vợ chồng bất hòa tình cảm dẫn đến ly thân nên Trí về quê nhà "mượn" lý lịch của em ruột Dương Cao Hóa để xin làm nhân viên công ty thực phẩm từ cuối tháng 3-2020. Thời gian gần đây, Trí quan hệ tình cảm với Út và thường chung sống trong phòng trọ ở xã Suối Tân (H.Cam Lâm). Chiều 22-10, Trí bị cảm sốt nên gọi điện kêu Út về mua thuốc, nhưng khi Út đưa 300.000 đồng thì Trí cho rằng bạn gái không quan tâm đến mình.

Nhìn thấy Út đi xe máy của người khác, cơn ghen nổi lên Trí lớn tiếng gây sự dẫn đến hai bên cãi vã gay gắt, Bất ngờ Trí dùng dao đâm 4 nhát vào ngực trái người tình khiến chị Út tử vong. Sau khi lấy chăn quấn xác nạn nhân đặt xuống nền nhà, Trí cướp 300.000 đồng cùng chiếc xe Sirius BS: 78G1-448.67, lên Lâm Đồng bán cho một tiệm kinh doanh xe máy ở P9 (TP.Đà Lạt) được 3 triệu đồng. Trở về nhà cha mẹ ở xã Phước Thuận (H.Tuy Phước, Bình Định) được một đêm, Trí bị công an bắt giữ. Trong chiều 27-10, một mũi trinh sát rời Khánh Hòa lên Lâm Đồng phối hợp các đồng nghiệp truy thu chiếc xe máy hung thủ đã cướp đoạt của nạn nhân.

Ngày 28-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra lệnh bắt khẩn cấp và quyết định tạm giữ Dương Cao Trí để khởi tố bị can, đồng thời ra lệnh tạm giam về hai tội danh "giết người" và "cướp tài sản".

Bình luận (0)

Lên đầu trang