Những vụ bắt cóc ly kỳ ở miền Tây

Thứ Năm, 29/10/2020 11:02  | Nguyễn Nhân

|

(CATP) Làm ăn nợ nần, Nguyễn Quốc Toàn (28 tuổi, ngụ ấp Thới Thuận B, TT.Thới Lai, H.Thới Lai, TP.Cần Thơ) nghĩ ra kế hoạch bắt cóc nữ sinh ở Trà Vinh và buộc gia đình nạn nhân trả 5 tỷ đồng tiền chuộc.

Còn Việt kiều Phạm Hoàng Vinh (67 tuổi, quốc tịch Australia) gửi gần 3,2 tỷ đồng về Việt Nam để cô vợ trẻ hơn 29 tuổi tiêu xài, mua đất cất nhà. Ngày về nước, ông này tá hoả khi biết vợ có tình nhân nên nhờ người bắt cóc tình địch...

Nguyễn Quốc Toàn và Nguyễn Chí Tâm.

Đòi lại quà để bắt cóc nữ sinh

Nguyễn Quốc Toàn lấy vợ ở H.Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh gần nhà của nữ sinh T.B.H (21 tuổi) nên biết gia đình này giàu có. Sau khi nói dối vợ xin số điện thoại của nữ sinh làm mai cho bạn, Toàn nhắn tin kết bạn qua Zalo và xưng tên là Tâm.

Trước khi gây ra vụ bắt cóc một tháng, Toàn gọi điện thoại cho Nguyễn Chí Tâm (30 tuổi, ngụ H.Bình Chánh, TPHCM) từ TPHCM xuống miền Tây. Toàn bịa chuyện rằng đang có “nhiệm vụ đặc biệt” cần bắt cóc một phụ nữ từ Trà Vinh đưa về Vĩnh Long, sau khi hoàn thành sẽ trả công 200 triệu đồng. Tâm đồng ý và Toàn vay mượn chuyển vào tài khoản người này 50 triệu đồng.

Trong thời gian này, Toàn nhiều lần nhắn tin, hẹn gặp mặt nữ sinh tặng quà làm quen. Toàn rủ hai người bạn là Hiếu và Sơn từ Cần Thơ sang Trà Vinh chơi. Toàn nói dối với Hiếu là sẽ làm mai cho cô nữ sinh con nhà giàu có. Hiếu đồng ý cùng với Sơn sang Trà Vinh. Toàn thuê phòng khách sạn gần khu vực Trường Đại học Trà Vinh và toan tính bắt cóc nữ sinh trong đêm.

Nữ sinh H. đồng ý hẹn gặp mặt. Toàn gọi điện thoại và thỏa thuận với anh Trần Minh Triết (tài xế taxi) điều khiển ôtô từ H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long sang chờ sẵn trước khách sạn. Để che giấu hành vi của mình, Toàn bịa chuyện với tài xế là “em gái bỏ nhà theo trai nên gia đình đi bắt về”.

Trước khi đến điểm hẹn, Toàn lấy chai nước hoa đã mua sẵn đưa cho Hiếu và Sơn vào gặp H. Hai thanh niên này vào quán cà phê, Toàn ở bên ngoài ôtô quan sát, dự tính bắt cóc nữ sinh nhưng không thành vì khu vực trung tâm đông người. Sau cuộc hẹn gặp mặt và tặng quà cho H., Hiếu và Sơn điều khiển xe máy về Cần Thơ. Toàn ở lại khách sạn, toan tính hẹn gặp nữ sinh đến khu vực vắng người bắt cóc nhưng cô gái không đi. Sáng hôm sau, Toàn yêu cầu tài xế chở về Cần Thơ.

Hai lần toan tính bắt cóc không thành, Toàn nhắn tin cho nữ sinh đòi lại món quà đã tặng vì bị từ chối tình cảm. Lần này, Toàn gọi cho 2 người bạn tại TPHCM tên Hưng và Hoàng xuống giúp sức. “Tao có nhiệm vụ đặc biệt, cần hai thằng mày hỗ trợ”, Toàn nói. Theo yêu cầu của Toàn, 2 người này chỉ cần bắt một người phụ nữ đưa lên ôtô, chở từ Trà Vinh đến khách sạn ở TP.Vĩnh Long là có 200 triệu đồng.

“Tao hẹn nó đến quán cà phê, hai đứa mày bắt cóc đưa lên ôtô chờ sẵn chở về khách sạn Xuân Hương, TP.Vĩnh Long và giữ người chờ tao đến giao là xong. 12 giờ hôm sau, tao mang tiền lên TPHCM”, Toàn nói.

Chiều đến, Toàn hẹn Tâm ở Bình Minh, sau đó cả 2 cùng sang Trà Vinh thực hiện kế hoạch. Đêm đó, cả nhóm thuê khách sạn ngủ ở TP.Trà Vinh. Sáng hôm sau, Toàn nhắn tin cho nữ sinh hẹn đến quán cà phê Thảo Nguyên, gần Trường Đại học Trà Vinh để đòi lại món quà đã tặng. Nữ sinh H. đồng ý. Toàn gọi cho tài xế từ Vĩnh Long sang, chờ sẵn trước quán cà phê và chỉ cho Hưng và Hoàng biết. Toàn bố trí Tâm ngồi một mình, còn mình cùng với Hưng và Hoàng ngồi phía trong quan sát.

Đến 10 giờ, nữ sinh H. cùng với bạn đến quán cà phê. Lúc này, Tâm ra hiệu cho nữ sinh đến để trả lại gói quà. Nữ sinh vừa quay mặt đi, Toàn chỉ đạo Hưng và Hoàng bắt cóc đưa lên xe. Hai người này túm tóc, khống chế nữ sinh lên ôtô chờ sẵn và nhanh chóng tẩu thoát về hướng Vĩnh Long. Ôtô vừa rời khỏi, Toàn và Tâm lấy xe máy rời đi. Cả hai điều khiển xe máy về hướng ngược lại để che giấu hành vi của mình và đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Sau khi xảy ra sự việc, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh chỉ đạo các tổ công tác nhanh chóng điều tra, truy bắt thủ phạm và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nữ sinh.

Về phần mình, trên đường đi đến H.Vũng Liêm, Toàn sợ lộ nên bỏ xe máy ở ven đường, đón taxi đi Trà Ôn. Tại đây, Toàn lấy xe máy đã chuẩn bị sẵn chạy thẳng về TP.Vĩnh Long và đến khách sạn Xuân Hương. Khi đó, Hoàng và Hưng khống chế và đưa nữ sinh vào phòng ở khách sạn chờ Toàn đến. Khi gặp mặt, Toàn lấy 5 triệu đồng đưa cho cả 2 quay về TPHCM. Hưng và Hoàng rời khỏi, Toàn và Tâm ngồi bàn bạc.

“Nhiệm vụ đã xong rồi, giờ uy hiếp gia đình H. lấy thêm 3 tỷ. Xong việc, tao chi thêm cho mày 100 triệu đồng”, Toàn nói. Tâm gật đầu đồng ý. Toàn lấy số điện thoại của nữ sinh nhắn tin cho mẹ nạn nhân yêu cầu phải chuẩn bị 5 tỷ đồng. Nhắn xong, Toàn tắt máy và gọi taxi đưa nữ sinh đi nơi khác để tránh bị cơ quan công an phát hiện.

Trên đường đi, Toàn liên tục thay đổi khách sạn và di chuyển bằng taxi. Toàn đưa nữ sinh về khách sạn Thảo Nguyên, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ. Tại đây, Toàn mở máy điện thoại, yêu cầu nạn nhân gọi cho gia đình. “Mày nói gia đình chuẩn bị 5 tỷ, mang đến trạm thu phí ở An Giang - Cần Thơ”, Toàn de dọa và cấm gia đình nạn nhân báo cơ quan công an. Sau cuộc gọi, Toàn tắt máy.

Đến khoảng 4 giờ sáng, Toàn mở máy để nữ sinh gọi người thân. Qua điện thoại, mẹ nữ sinh trả lời đã chuẩn bị đủ 5 tỷ đồng theo yêu cầu, đang đứng ở điểm hẹn. Thượng tá Trần Văn Kỳ (Trưởng phòng Cảnh sát hình sự) trực tiếp chỉ đạo các nhóm trinh sát, chia làm nhiều mũi, bố trí lực lượng mật phục và theo dõi di biến động nhóm bắt cóc.

Toàn cùng Tâm đưa nữ sinh lên taxi di chuyển đến khu vực trạm thu phí. Bên trong taxi, Toàn quan sát thấy mẹ nữ sinh ôm túi xách đứng ven quốc lộ nên khá yên tâm. Toàn nói Tâm bước xuống nhận tiền. Tâm vừa giật túi xách trên tay mẹ nạn nhân thì các tổ công tác mật phục, ập đến giải cứu nữ sinh an toàn.

Các bị cáo tại tòa trong vụ bắt cóc “tình địch”.

Trả giá cho sự xem thường pháp luật

Phạm Hoàng Vinh quen biết với chị T.T.T.P (38 tuổi, ngụ P.5, TP.Vĩnh Long) vào năm 2018, sau đó cả hai tiến tới hôn nhân. Nhưng Vinh sống ở Australia, còn vợ sống tại Việt Nam. Tháng 9-2019, Vinh chuyển gần 3,2 tỷ đồng vào tài khoản của mẹ vợ là bà H.T.H. để mua nhà và cho gia đình. 5 ngày sau đó, Vinh bay về Việt Nam, định cùng vợ đi mua đất, xây nhà cho cả hai ở. Tuy nhiên, Vinh không liên lạc được với vợ. Tìm hiểu, Vinh nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với anh N.Đ.K (ngụ TP.Vĩnh Long) nên bức xúc.

Ngày 27-9-2019, Vinh đến nhà Nguyễn Hữu Tâm (cháu Vinh) và kể lại sự việc. Vinh nói thêm với cháu, chỉ có cách bắt giữ K. thì vợ mình mới xuất hiện. Nghe xong, Tâm bảo sẽ cho người đưa anh K. về gặp Vinh. 15 giờ 30 cùng ngày, Tâm huy động Nguyễn Hiếu Nghĩa, Lưu Duy Phong (18 tuổi), Lê Hoàng Trung (25 tuổi), Huỳnh Tuấn Duy (27 tuổi), Nguyễn Hữu Sang (29 tuổi) đi tìm bắt K. về cho Vinh nói chuyện.

Chiều cùng ngày, nhóm này phát hiện anh K. xuất hiện tại cửa hàng xe máy trên đường Mậu Thân nên xông vào, dùng dao khống chế chở về nhà Tâm tại xã Thanh Đức (H.Long Hồ). Tại đây, ông Vinh hỏi anh K.: “Mày biết tao là ai không?”. Khi anh K. trả lời không biết, Vinh nói: “Tao là chồng của P.”. Nói xong, người đàn ông Việt kiều đánh vào vai và đầu của “tình địch”. Vinh tức giận nói thêm: “Sao mày lấy vợ tao. Hiện P. đang ở đâu?”. Vinh yêu cầu anh K. lấy điện thoại gọi chị P.

Lúc này, Vinh càng tức tối hơn khi thấy trên màn hình nền điện thoại của anh K. có cảnh thân mật với chị P. Gã liên tục đánh “tình địch”, rồi bắt anh K. gọi lại cho chị P. Khi chị P. bắt máy, Vinh nói: “Tiền của tôi đưa cho em đâu hết rồi. Em đem 3 tỷ xuống chuộc mạng thằng này về”. Chị P. hứa sẽ gom tiền mang cho Vinh, nhưng sau đó đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long trình báo.

Nhận được tin báo, công an đến nhà Tâm kiểm tra và lập biên bản sự việc. Tâm khai nhận, trước khi thực hiện hành vi bắt giữ anh K., gã được Vinh hứa cho một số tiền để làm ăn.

Đối với Duy, Trung, Sang, Nghĩa, Phong do tình nghĩa bạn bè thân thiết với Tâm nên làm theo lời của bạn đi bắt anh K. chứ không có lợi ích vật chất.

Tại phiên xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt Vinh và Tâm cùng 9 tháng tù giam, Duy 7 tháng 15 ngày tù, Sang 7 tháng 9 ngày tù, Trung 7 tháng tù, Nghĩa 6 tháng tù, Phong 6 tháng tù treo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang