Giám đốc rút súng dọa bắn người đi đường lĩnh 18 tháng tù

Thứ Năm, 29/10/2020 11:46  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Hội đồng xét xử tuyên án bị cáo Nguyễn Văn Sướng 18 tháng tù giam.

Sáng 29-10, Tòa án nhân dân TP.Bắc Ninh (Bắc Ninh) mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Sướng (52 tuổi, trú P.Vân Dương, TP.Bắc Ninh; Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Hàm Long, địa chỉ tại 15 Hai Bà Trưng, P.Suối Hoa, TP.Bắc Ninh) về tội đe dọa giết người.

Từ sớm, nhiều người dân đã có mặt theo dõi phiên xét xử. Khoảng khoảng 8 giờ sáng 29/10, bị cáo được áp giải tới phiên phiên tòa.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận bản cáo trạng truy tố đúng người, đúng tội và đúng với diễn biết sự việc.

Bị cáo Sướng khai, sáng 5-9, khi điều khiển xe trên QL18 thì bị tài xế Nguyễn Trung Hiếu (23 tuổi, trú H.Nho Quan, Ninh Bình) điều khiển xe tải vượt phải và còn đe “mày thích chết không”. Do bực tức, Sướng đã vượt lên, chặn xe tải lại để yêu cầu anh Hiếu xuống nói chuyện.

Bị cáo Nguyễn Văn Sướng.

Vừa xuống xe, anh Hiếu chửi Sướng và rút ra một vật nghi là dao đe dọa Sướng. Thấy vậy, Sướng quay lại xe để lấy súng ra dọa lại, nhằm mục đích dọa anh Hiếu cất dao để tiếp tục nói chuyện, hòa giải.

“Tôi vừa đi vừa chĩa súng về phía Hiếu và nói “Tao có súng đây, xem mày làm gì được tao”, Sướng khai.

Khi Sướng tiến lại gần khoảng 5 m, anh Hiếu thấy Sướng cầm súng liền nhảy lên xe, sau đó trườn qua ghế phụ và bỏ chạy về phía công trình xây dựng. Sướng chĩa súng theo đến khi mất dấu mới cất súng vào túi.

“Anh phụ xe có nói “con xin thầy, nó sai, nó chạy rồi thì thôi”, lúc đó tôi mới ra xe và về văn phòng”, Sướng nói và thừa nhận giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ đã hết hạn từ 10/2019, nhưng vẫn sử dụng súng bắn đạn cay, đạn cao su để đe dọa tài xế Hiếu.

Căn cứ lời khai của Sướng và các tài liệu có trong vụ án, Hội đồng xét xử (HĐXX) có đủ căn cứ xác định Sướng đã phạm tội đe dọa giết người.

HĐXX nhận định hành vi của sướng thể hiện bản chất hung hăng, xâm phạm quyền sống, quyền tự do của con người và làm mất tình hình trật tự trị an trên địa bàn, cần phải cách ly khỏi xã hội để răn đe.

Từ các căn cứ trên, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Sướng 18 tháng tù giam, thời hạn tù tính từ ngày tạm giam.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang