(CAO) Khi phát hiện số tiền hàng chục triệu đồng chuyển nhầm tài khoản người nhận, người phụ nữ báo ngay cho ngân hàng cũng như gửi đơn nhờ công an giúp đỡ. Dù vậy, gần 2 tháng vẫn chưa nhận lại được tiền.
Trình bày với Báo Công an TPHCM điện tử, bà Hà Thị Mai Lan (ngụ phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) cho biết: Ngày 21-8-2020, bà có chuyển tiền từ 2 tài khoản: 015100016xxxx (Ngân hàng Vietcombank), 3720101890xxxx (Ngân hàng Hàng Hải) sang tài khoản 015100xxxx629 (Ngân hàng Vietcombank) của ông B.T.Tr (ngụ TP.Long Xuyên) 4 lần, với tổng số tiền 375 triệu đồng. Lần cuối cùng, bà Lan chuyển nhầm số tiền 75 triệu đồng sang số tài khoản: 015100xxxx829 (Ngân hàng Vietcombank) của người tên Ngô Thị Th., thay vì tài khoản của ông Tr.
Sau đó, bà có đến ngân hàng xin sao kê tài khoản, rồi đem đến ngân hàng Vietcombank chi nhánh An Giang nhờ thu hồi số tiền đã chuyển nhầm. Theo bà Lan, khoảng 15 ngày sau, nhân viên của Ngân hàng Vietcombank thông báo cho bà biết là đã liên hệ với chủ tài khoản nhưng người này không có phản hồi lại và hướng dẫn làm đơn gửi sang cơ quan công an nhờ hỗ trợ.
Lần giao dịch thể hiện bà Lan chuyển nhầm 75 triệu đồng sang tài khoản bà Ngô Thị Th.
Khoảng giữa tháng 9, bà Lan có làm đơn trình bày lại sự việc gửi đến Công an TP.Long Xuyên nhờ làm rõ, cũng như thu hồi số tiền chuyển nhầm vào tài khoản bà Th. Dù vậy, đến nay số tiền chuyển nhầm vẫn chưa thu hồi được.
Liên quan đến vụ việc này, một lãnh đạo Công an TP.Long Xuyên cho biết: “Công an thành phố đã gửi công văn bản sang ngân hàng đề nghị phong tỏa tài khoản của người được chuyển nhầm để hỗ trợ người dân thu hồi số tiền chuyển nhầm”.