Cận cảnh Bến xe Miền Đông mới “như sân bay” trước ngày khai trương

Thứ Sáu, 09/10/2020 12:02

|

(CAO) Ngày mai (10-10), Bến xe Miền Đông mới sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây là bến xe được trang bị máy móc hiện đại, không gian thoáng mát, sạch sẽ, được kỳ vọng về chất lượng phục vụ sẽ như ở sân bay.

Bến xe Miền Đông (BXMĐ) mới nằm ở quận 9 (TP.HCM) và thành phố Dĩ An (Bình Dương), với diện tích hơn 16ha, được xem là bến xe có quy mô lớn nhất cả nước. Theo chủ đầu tư (Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - Samco), BXMĐ mới đã hoàn thành giai đoạn 1, trước mắt sẽ đưa 24 tuyến xe đi 16 tỉnh, thành phố từ Quảng Trị trở ra Bắc có cự ly tuyến 1.100 km trở lên vào BXMĐ mới hoạt động.

Bến xe Miền Đông mới sẽ chính thức hoạt động vào ngày mai (10-10)

BXMĐ mới được xây 4 tầng trên mặt đất và 2 hầm chứa xe với tổng diện tích sàn xây dựng 49.680m2 gồm nhà ga hành khách của bến xe, văn phòng làm việc và các dịch vụ hỗ trợ, khu ăn uống, bãi đón trả khách và đậu xe liên tỉnh.

Khuôn viên của BXMĐ mới rộng rãi, được trồng nhiều cây xanh tạo không gian mát mẻ. Con đường tráng nhựa phía trước tòa nhà là đường cho các loại xe đưa khách đến nhà ga. Nơi đỗ xe khách khá đặc biệt, được xây thành một tầng riêng phía bên ngoài tòa nhà của BXMĐ.

Đây là bến xe với không gian thoáng mát, hiện đại như ở sân bay

Bước vào bên trong là sảnh chờ cho khách đến mua vé. Sảnh chờ có lắp các thiết bị hiện đại như camera, hệ thống ánh sáng và điều hòa không khí. Ngoài ra, sảnh chờ còn có nhiều dãy ghế dài gồm các ghế ngồi cứng và ghế ngồi bọc nệm. Sàn của sảnh được lót gạch bóng, sạch sẽ, tạo nên không gian thoáng mát.

Bên cạnh đó, sảnh còn có một màn hình rộng đến 9m2 để thông tin cho hành khách chuyến xe khởi hành. Các quầy không chỉ được trang bị tivi chiếu thông tin về ngày, giờ khởi hành của các chuyến trong ngày, mà còn có nhân viên tư vấn, hướng dẫn cho hành khách đến mua vé. Những thông tin trên màn hình tại các quầy hay trước cửa ra vào đều là tiếng Việt và tiếng Anh, nhằm dễ dàng thông tin đến cả khách trong nước và khách quốc tế.

Mọi công tác chuẩn bị cho bến xe hoạt động đã cơ bản hoàn thành

Ngoài ra, sảnh chờ còn có Quầy thông tin, có nhân viên bảo vệ trực xuyên suốt. Nhà vệ sinh sạch sẽ, có khu vực dành riêng cho người khuyết tật, có máy quay an ninh được lắp trước cửa ra vào.

Được biết, sảnh chờ nằm ở tầng trệt, có 2 thang máy và 1 thang cuốn để tiện cho hành khách di chuyển lên các tầng trên.

Không gian hiện đại như thường thấy ở sân bay

Tầng 2, tầng 3 là các tầng dùng để phục vụ ăn uống cho hành khách. Tuy nhiên hiện tại vẫn còn để trống do chưa được đầu tư.

Sắp tới, BXMĐ mới sẽ được lắp thêm wifi miễn phí, chậu hoa và ổ cắm điện ngay tại chỗ ngồi chờ dành cho hành khách. Ngoài ra, nhà ga Metro nằm ngay phía trước bến xe, rất thuận tiện cho hành khách di chuyển đến xe bằng tàu Metro tuyến số 1 (dự kiến tuyến Metro số 1 sẽ hoạt động vào cuối năm 2021).

Đây là một trong những bến xe có quy mô lớn cả nước
Công nhân lau chùi kính bên ngoài tòa nhà trước ngày bến xe chính thức hoạt động 
Trước mắt sẽ đưa 24 tuyến xe đi 16 tỉnh, thành phố từ Quảng Trị trở ra Bắc có cự ly tuyến 1.100 km trở lên vào BXMĐ mới hoạt động.
Kiểm tra hệ thống thang máy tại bến xe trước ngày khai trương
Khu vực quầy bán vé văn minh, hiện đại
Việc đưa bến xe Miền Đông mới vào hoạt động được cho sẽ giảm áp lực kẹt xe ở khu vực BXMĐ hiện nay (quận Bình Thạnh)

Bình luận (0)

Lên đầu trang