Bắt giam người đàn ông không trả lại 300 triệu do người khác chuyển khoản nhầm

Chủ Nhật, 24/03/2024 20:07

|

(CAO) Người khác chuyển nhầm 300 triệu vào tài khoản mình, nhiều lần xin lại nhưng E không trả, công an mời lên làm việc thì E bỏ về giữa chừng, sau đó bỏ về quê...

Ngày 24-3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang tạm giam N.T.S.E (SN 1981, quê Hà Nội) về tội Chiếm giữ trái phép tài sản.

Theo điều tra, tháng 12-2021, anh K do không cẩn thận nên chuyển nhầm đến tài khoản của E số tiền 300 triệu đồng. Ngay sau đó, anh K đã chuyển thêm các khoản nhỏ, ghi chú xin được nhận lại tiền, đồng thời liên hệ ngân hàng làm việc với E. Tuy nhiên, E không hợp tác và không trả lại tiền cho anh K.

Đối tượng N.T.S.E

Anh K trình báo lên Cơ quan Công an. Sau khi tiếp nhận, Cơ quan CSĐT TP Dĩ An đã trực tiếp làm việc với E, giải thích, vận động E chuyển trả lại số tiền trên nhưng E vẫn không chịu chuyển trả lại, đồng thời tự ý bỏ về khi đang làm việc.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 5-2-2024, Cơ quan CSĐT Công an TP.Dĩ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với E để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật. Tới ngày 21-3, E bị bắt giữ.

Qua sự việc trên, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Dĩ An khuyến cáo người dân nên thận trọng kiểm tra thông tin người nhận trước khi thực hiện chuyển tiền qua App cũng như giao dịch trực tiếp. Người nhận được tiền do người khác chuyển nhầm vào tài khoản của mình thì nên chuyển trả lại, tránh liên quan đến các vấn đề pháp lý về sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang