Nhóm nhân viên bảo vệ thông đồng trộm cắp tài sản trị giá tiền tỷ của công ty

Thứ Sáu, 24/09/2021 17:37

|

(CAO) Ngày 24-9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng, gồm: Nguyễn Đình Long (SN 1958, trú tại thôn Mậu Thìn, xã Lương Điền); Vũ Thị Làn (SN 1969, trú tại thôn Vũ Xá, xã Cẩm Phúc), Phạm Văn Trụ (SN 1965, trú tại thôn Tỉnh Cách, xã Cẩm Đông); Phạm Văn Thuấn (SN 1981, trú tại thôn Mai Trung, xã Tân Trường) và Nguyễn Đình Hưng (SN 1970, trú tại thôn Mậu Tài, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng) về hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng trong vụ án

Vụ việc xảy ra tại Công ty TNHH Clark Material Handling Việt Nam, địa chỉ tại Km38, quốc lộ 5, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Trong vụ án trộm cắp tài sản này, các đối tượng Long, Làn, Trụ là nhân viên bảo vệ làm của Công ty này đã cấu kết với 2 đối tượng bên ngoài nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp các linh kiện sản xuất của công ty, trị giá lên đến hơn 1,1 tỷ đồng.

Tang vật

Được biết, Công ty TNHH Clark Material Handling Việt Nam là công ty 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất lắp ráp xe nâng (nhãn hiệu Clark), hoạt động từ tháng 2-2019. Công ty Clark có ký hợp đồng bảo vệ với Công ty dịch vụ bảo vệ Ba Sao (số 22/207 Điện Biên Phủ, TP Hải Dương).

Nguyễn Đình Long, Vũ Thị Làn và Phạm Văn Trụ là nhân viên bảo vệ thuộc Công ty Ba Sao, được phân công đến làm nhiệm vụ bảo vệ tại Công ty Clark, trong đó Long là tổ trưởng.

Giữa tháng 5-2021, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương nhận được đơn trình báo của Công ty TNHH Clark Material Handling Việt Nam về việc mất trộm tài sản. Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc tiến hành điều tra, xác minh vụ việc và làm rõ, đồng thời bắt giữ các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Quá trình làm việc, Long, Trụ và Làn phát hiện thấy việc quản lý linh kiện sản xuất tại Công ty Clark có nhiều sơ hở (các linh kiện sản xuất không có kho quản lý mà để quanh xưởng, trong khi đó buổi tối nhân viên công ty về hết) nên đã bàn bạc lấy trộm các linh kiện sản xuất mang đi bán lấy tiền chia nhau.

Từ cuối tháng 2-2021, Long và Làn gặp Phạm Văn Thuấn (làm nghề thu mua sắt vụn), bàn với Thuấn về kế hoạch trộm cắp tài sản, Thuấn đồng ý tham gia với điều kiện Long bán linh kiện trộm cắp được cho Thuấn với giá sắt vụn. Thuấn thuê Nguyễn Đình Hưng lái xe tải đến công ty Clark, khi nào bảo vệ công ty mở cổng thì vào lấy tài sản.

Các đối tượng luôn chọn thời điểm đêm tối để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Trước khi lấy trộm, Làn và Trụ sẽ đi ngắt điện để hệ thống camera giám sát trong công ty không hoạt động được. Thông thường, Làn ra mở cổng để Hưng lái xe vào, sau đó ngồi ở cổng cảnh giới để Long, Trụ, Thuấn và Hưng lấy trộm linh kiện đưa lên xe.

Với thủ đoạn như vậy, trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5-2021, các đối tượng nhiều lần lấy trộm tổng số 184 chiếc càng nâng, 33 cục đối trọng xe nâng và 20 bánh xe nâng của Công ty Clark, với tổng số tiền trị giá là hơn 1,1 tỷ đồng.

Sau khi trộm cắp, Thuấn mang số linh kiện trên bán cho nhiều người khác nhau tại TP Hà Nội và các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Thái Nguyên. Khi bán, Thuấn nói dối người mua đây là hàng do Thuấn mua thanh lý của công ty. Số tiền bán được, các đối tượng chia nhau tiêu xài cá nhân. Hiện vụ việc đã được cơ quan Công an tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang