Nhặt được CMND, người phụ nữ “hóa thân” trốn truy nã 6 năm ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 11/06/2021 17:35  | Nguyễn Yên

|

​(CAO) Võ Thị Mỹ Duyên (35 tuổi, quê Cà Mau) vừa bị Công an TP.HCM bắt giữ khi người này trốn truy nã suốt 6 năm trời.

Duyên thời điểm bị bắt.

Ngày 11-6, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an TP.HCM cho biết đã phối hợp với Công an Q.3 bắt giữ đối tượng truy nã Võ Thị Mỹ Duyên.

Trước đó, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên án đối với Võ Thị Mỹ Duyên một năm tù giam về tội “Đánh bạc”. Sau đó, Duyên bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến ngày 2-6-2015, Công an TP.HCM ra quyết định truy nã đối tượng Võ Thị Mỹ Duyên. Mới đây, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Duyên ở Q.3 nên tổ chức vây bắt.

Khi bị bắt Duyên không thừa nhận và luôn khẳng định mình theo CCCD được cấp năm 2019 là Nguyễn Thị Mỹ Duyên (SN 1987, quê quán xã Nhơn Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) không phải là Võ Thị Mỹ Duyên (SN 1986, nguyên quán xã Tắc Vân, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) như trong Quyết định truy nã.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã điều tra xác minh, làm rõ trước đây đối tượng Duyên đi làm thuê ở tỉnh Cà Mau và nhặt được một giấy chứng minh nhân dân cũng tên Duyên nên lấy sử dụng.

Duyên đã sử dụng chứng minh nhân dân nhặt được để cung cấp, khai báo thông tin gian dối về nhân thân. Trước những bằng chứng trên, đối tượng Duyên đã thừa nhận Võ Thị Mỹ Duyên và Nguyễn Thị Mỹ Duyên là một.

Bình luận (0)

Lên đầu trang