Đôi vợ chồng bán tài sản đã thế chấp cho ngân hàng rồi... biệt tích

Thứ Sáu, 11/06/2021 10:14

|

(CATP) Cơ quan CSĐT Công an TPHCM nhận đơn tố giác của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (tòa nhà ACM, đường Cao Thắng, phường 4, quận 3) tố cáo vợ chồng Nguyễn Hoàng Phi Vũ và Châu Phượng Uyển (cùng SN 1985, cư ngụ ấp 2, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn) có hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Cụ thể, Vũ và Uyển đã chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng của ngân hàng và mất liên lạc. Sự việc được phát hiện năm 2021, Cơ quan CSĐT đang truy tìm vợ chồng Vũ và Uyển để làm rõ nội dung đơn tố giác.

Theo nội dung đơn tố giác thì Ngân hàng VPBank có giải ngân cho vợ chồng Vũ - Uyên vay số tiền 508.000.000 đồng theo 3 hợp đồng tín dụng vào năm 2017. Để bảo đảm khoản vay, vợ chồng Vũ - Uyển đã thế chấp cho Ngân hàng VPBank một xe ôtô nhãn hiệu Honda City, biển số: 51G-379.54 do Vũ đứng tên theo Giấy chứng nhận đăng ký do Phòng Cảnh sát giao thông Công an TPHCM cấp ngày 16-5-2017. Tài sản này hình thành từ nguồn tiền Ngân hàng VPBank cho vay.

Từ sau khi vay vốn, vợ chồng Vũ - Uyển không thanh toán đúng hạn mà cố tình né tránh, điện thoại không liên lạc được. Qua xác minh, Ngân hàng VPBank biết được vợ chồng Vũ - Uyển đã cầm cố, bán tài sản đã thế chấp. Hiện nay, vợ chồng Vũ - Uyển đã bỏ đi khỏi địa phương nên Ngân hàng VPBank làm đơn tố cáo.

Vợ chồng Vũ và Uyển

Sau khi nhận đơn, Cơ quan CSĐT đã làm các bước xác minh nghiệp vụ cần thiết và được biết vợ chồng Vũ - Uyển hiện không có mặt tại nơi thường trú, đi đâu làm gì không ai rõ. Để làm rõ vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM yêu cầu vợ chồng Nguyễn Hoàng Phi Vũ và Châu Phượng Uyển đang ở đâu, liên hệ ngay với Phòng Cảnh sát hình sự, số 459 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q1 (gặp điều tra viên Trần Công Phương, Đội 8; ĐT 0693.187.244) để làm rõ nội dung vụ việc. Nếu quá thời hạn 30 ngày sau khi đăng Báo CATP, Vũ - Uyển không đến làm việc thì xem như bỏ trốn sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, ai biết Vũ - Uyển đang ở đâu xin báo cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM theo số điện thoại và địa chỉ trên để tiếp nhận giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang