Án chung thân cho kẻ đang bị truy nã vẫn buôn bán ma tuý

Thứ Sáu, 11/06/2021 15:27

|

(CAO) Ngày 11-6, TAND TPHCM mở phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Anh Tuấn (SN 1994, quê Bình Thuận) mức án tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma tuý và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Ngoài mức án này, bị cáo còn phải nộp phạt 20 triệu đồng.

Anh Tuấn tại tòa. Ảnh CTV

Nội dung vụ án thể hiện, qua quá trình theo dõi, chiều 4-4-2018, lực lượng chức năng bắt quả tang hai đối tượng Nguyễn Hữu Lộc và Trần Thị Ái Vân ngụy trang trong thùng xốp một bếp điện từ bên trong có 5 gói ma tuý. Khám xét nơi ở của Vân trên đường Cộng Hoà thuộc phường 12, quận Tân Bình, công an còn thu giữ được thêm một số ma túy các loại. Đặc biệt, cơ quan chức năng còn phát hiện tại nơi ở của Vân 1 khẩu súng ngắn K54 và 7 viên đạn.

Tại cơ quan điều tra, Vân khai có quan hệ yêu đương với Trần Anh Tuấn. Tháng 12-2017, Tuấn thuê căn nhà trên đường Cộng Hòa làm tổ ấm và thường xuyên đi về nơi này. Lúc đầu Vân không biết bạn trai mua bán ma túy nhưng từ khi sống chung thì Anh Tuấn nói cho mình biết việc làm ăn bất chính này. Vân biết căn nhà là điểm tập kết hàng trắng.

Theo lời Tuấn dặn, sáng 3-4-2018, Lộc sẽ đến lấy hàng và thông tin cá nhân của Vân đứng tên gửi ma túy ra Hà Nội cho khách. Vì vậy Vân đã chuẩn bị mọi thứ theo lời dặn của Tuấn. Trưa cùng ngày, Tuấn còn gọi điện thoại kêu Vân đếm lại số thuốc lắc trong bao lì xì rồi để trên bàn chờ Lộc đến đem đi giao. Về khẩu súng, Vân biết Tuấn mang về để trong tủ quần áo.

Lộc cũng khai nhận trên đường cùng Vân đi gửi chuyển phát nhanh số ma tuý chứa trong bếp điện từ đi Hà Nội thì bị phát hiện, bắt quả tang. Trước đó, Lộc khai hai lần đã gửi chuyển phát hàng giúp Tuấn, một lần gửi bếp điện từ, một lần gửi máy nước nóng. Tuấn trả công cho Lộc tổng cộng số tiền 3,8 triệu.

Trong những lần đi lại nhận hàng, Lộc biết chỗ ở của Tuấn ở xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn. Tuy nhiên khi lực lượng công an đến nơi Tuấn thuê trọ thì Tuấn đã nhanh chân trốn thoát. Tuấn bị phát lệnh truy nã. Năm 2019, Vân và Lộc đã bị tòa án xét xử và đang thụ án.

Về đối tượng Anh Tuấn, sau khi trốn khỏi TPHCM và dù bị truy nã nhưng y vẫn không từ bỏ con đường gieo rắc cái chết trắng. Ngày 9-7-2020, Tuấn bị công an tỉnh Đồng Nai bắt trong một vụ án mua bán trái phép chất ma tuý khác.

Tại tòa, Tuấn thừa nhận toàn bộ số ma tuý hơn 536 gam Methamphetamin và 17 gam Ketamine trong vụ án do Vân và Lộc nêu trên là của mình. Số ma túy này, Tuấn khai mua của một người không rõ lai lịch gần 300 triệu đồng. Về khẩu súng và đạn, Tuấn thừa nhận của mình mua ở Hà Nội với giá 20 triệu đồng.

Sau quá trình xét xử và nghị án, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo nguy hiểm, gây nhiều hệ lụy khác cho xã hội nên đã tuyên phạt bị cáo mức án chung thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang