Phá đường dây bán ma tuý qua MXH, thanh toán qua tài khoản, thu gần 5kg ma tuý

Thứ Năm, 03/06/2021 17:42

|

(CAO) 3 đối tượng từng có tiền án lợi dụng mạng xã hội như Zalo, Telegram hình thành một đường dây mua bán trái phép chất ma túy như... mớ rau ngoài chợ.

Ngày 3-6, thông tin từ CAQ Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công chuyên án mua bán trái phép chất ma túy; đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam với Quách Xuân Minh (SN 1970) trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội; Chu Mạnh Cường (SN 1994) trú tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai và Đoàn Đức Hùng (SN 1992) trú tại thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Các đối tượng bị bắt giữ

Đáng chú ý, trong số này Quách Xuân Minh là đối tượng từng có 1 tiền án 7 năm tù giam về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, do TAND huyện Sóc Sơn tuyên vào năm 2007 và Đoàn Đức Hùng cũng có 1 tiền án vào năm 2016, TAND huyện Hoài Đức xử 9 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Đại úy Nguyễn Văn Thành, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CAQ Bắc Từ Liêm cho hay, qua quá trình trinh sát, nắm tình hình địa bàn, CAQ Bắc Từ Liêm phát hiện một đường dây bán lẻ ma túy trên mạng xã hội với những thủ đoạn rất tinh vi. Cơ quan CSĐT CAQ Bắc Từ Liêm đã quyết định xác lập chuyên án để đấu tranh.

Quá trình thu thập tài liệu xác định, các đối tượng sử dụng mạng xã hội Zalo, Telegram để “nhận đơn” từ khách hàng, sau đó để những đối tượng khác đi giao hàng tại các địa điểm mà khách có nhu cầu. Khách có thể trả tiền mặt hoặc thanh toán qua tài khoản ngân hàng. Ma túy được đóng gói như những hàng hóa mua bán online thông thường.

Sau nhiều ngày dày công trinh sát theo di biến động của các shipper, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát xác định ngày 27-4, các đối tượng sẽ thuê người giao ma túy cho khách ở khu vực phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Khi “gói hàng” chưa kịp sang tay người nhận, các trinh sát đã phát hiện shipper giao hàng và tiến hành kiểm tra hành chính.

Mở hộp giấy hồng của anh Phạm Đức Đ, các trinh sát phát hiện bên trong chứa 1 túi ni lông chứa chất bột nghi là ma túy ketamine. Anh Đ khai mình nhận đơn hàng này tại một chung cư thuộc phường Linh Đàm, quận Hoàng Mai và giao cho khách tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, không biết nội dung bên trong. Tổ công tác Đội CSĐT TP về ma túy CAQ Bắc Từ Liêm đã tiến hành lập biên bản và đưa anh Đ đến nơi nhận hàng để làm rõ.

Tại đây, anh Đ xác nhận người đưa gói hàng cho mình là Chu Mạnh Cường. Cường cũng đang đứng ở sảnh chung cư tòa nhà. Tại chỗ, Cường khai nhận hành vi đưa ma túy cho anh Đ đi giao cho khách. Cường tự nguyện giao nộp 1 túi ni lông màu bạc bên trong chứa 5 viên ma túy tổng hợp dạng kẹo và 1 túi ni lông chứa ma túy Ketamine đang cất giấu trong người để đi giao cho khách. Tại chỗ, Cường khai nhận đang ở căn hộ chung cư cùng Quách Xuân Minh và Đoàn Đức Hùng.

Tiến hành khám xét khẩn cấp căn hộ chung cư, lực lượng công an thu giữ 2 cân điện tử, 30 túi ni lông chứa tinh thể màu trắng, 5 túi ni lông chứa các viên nén, 1 túi ni lông chứa tinh thể màu vàng, các túi chứa bột, lọ chứa dung dịch cùng nhiều túi ni lông, hộp giấy, dụng cụ đóng gói như nêu trên do Quách Xuân Minh quản lý.

Tiến hành giám định xác định ma túy anh Đ mang đi giao cho khách là ma túy ketamine, có trọng lượng 1,48g. Số ma túy thu của Cường là ma túy ketamine, có trọng lượng 1,5g và ma túy MDMA có trọng lượng 1,98g. Đặc biệt, tổng số ma túy thu giữ trong căn hộ do Quách Xuân Minh quản lý có trọng lượng lên tới 4,8 kg bao gồm ma túy tổng hợp và bột trộn ma túy tổng hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang