Kẻ có 4 tiền án chuyên giả cán bộ đến các nhà hàng lừa đảo bằng “chiêu độc”

Thứ Năm, 03/06/2021 17:33

|

(CAO) Ngày 3-6, Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một đối tượng thường xuyên giả danh cán bộ đi đặt tiệc ở các nhà hàng rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an thị xã Hoàng Mai liên tiếp nhận được tin trình báo của người dân về việc, có một đối tượng thường giả danh cán bộ Công an, Viện kiểm sát hoặc Tòa án rồi đến các nhà hàng đặt mâm tiệc để tiếp khách. Sau đó, đối tượng lấy lý do quên mang theo rượu để mượn xe máy của quán rồi bỏ trốn.

Xác định, đây là một thủ đoạn lừa đảo mới, đối tượng bị nhắm đến là chủ những nhà hàng, quán nhậu. Công an thị xã Hoàng Mai đã tiến hành xác minh, điều tra để làm rõ.

Nguyễn Bá Khánh tại cơ quan điều tra

Trong quá trình đang điều tra, Công an thị xã Hoàng Mai lại tiếp nhận được đơn của bà N.T.L. (SN 1967, trú khối Quyết Tiến, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai) trình báo, ngày 24-5, có một đối tượng đã đến nhà hàng của bà tự giới thiệu là cán bộ Viện kiểm sát rồi đặt 3 mâm cơm, mỗi mâm trị giá 2 triệu đồng. Đặt xong, đối tượng trình bày với chủ nhà hàng rằng quên mang theo rượu. Sau đó, đối tượng đã vay chủ nhà hàng 4,1 triệu đồng rồi mượn xe máy để đi mua rượu ngoại.

Nghe giới thiệu là cán bộ Viện kiểm sát nên bà L. không mảy may nghi ngờ, đưa tiền và xe máy như đối tượng yêu cầu. Tuy nhiên, sau khi đối tượng rời khỏi quán, bà L. ngồi nhìn 3 mâm cơm và chờ mãi không thấy “cán bộ Viện kiểm sát” quay lại. Biết mình bị lừa, bà L. đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc. Công an thị xã Hoàng Mai đã xác lập chuyên án để điều tra truy bắt hung thủ.

Tang vật vụ án

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 28-5, Công an thị xã Hoàng Mai đã tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Bá Khánh (SN 1991, trú tổ dân phố 13, thị trấn Thạch Hà, H.Thạch Hà) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Quá trình bắt giữ đối tượng, công an đã khám xét và thu giữ được 2 chiếc xe máy.

Ngay sau đó, đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở Công an thị xã Hoàng Mai để đấu tranh làm rõ. Tại đây, Khánh khai do mới ra tù, không có việc làm ổn định nên đi lừa đảo để kiếm tiền tiêu xài. Khánh đã nhiều lần giả mạo cán bộ Công an H.Diễn Châu (Nghệ An), Công an thị xã Cửa Lò (Nghệ An) và cán bộ Viện Kiểm sát thị xã Hoàng Mai, cán bộ Tòa án nhân dân thị xã Hoàng Mai để đi đặt tiệc rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với thủ đoạn này, Khánh cũng đã thực hiện 6 vụ lừa đảo khác tại nhiều địa phương trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh. Số tài sản Khánh chiếm đoạt được trị giá hơn 100 triệu đồng.

Theo Công an thị xã Hoàng Mai, Nguyễn Bá Khánh từng có 4 tiền án về các tội “Cướp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang