Gây ra 10 vụ trộm trị giá hơn 200 triệu đồng, vẫn “kêu oan”

Thứ Năm, 03/06/2021 17:17

|

(CAO) Ngày 3-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Mai Đức Tuân (SN 1972, trú xã An Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, Công an TP.Đồng Hới liên tục nhận được đơn trình báo của người dân về việc, bị kẻ gian đột nhập vào nhà hoặc phòng trọ để lấy trộm tài sản như tiền, điện thoại di động, máy tính xách tay…

Xác minh kỹ thông tin, Công an TP.Đồng Hới đã lập chuyên án, phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Bình để đấu tranh làm rõ.

Mai Đức Tuân cùng tang vật tại cơ quan công an

Sau một thời gian rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, Công an TP.Đồng Hới đã đưa đối tượng Mai Đức Tuân vào tầm ngắm. Cũng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 2-6, Công an TP.Đồng Hới đã triệu tập Tuân lên để lấy lời khai.

Bước đầu Tuân một mực kêu oan và khẳng định mình không liên quan gì đến các vụ trộm tài sản trên địa bàn TP.Đồng Hới. Tuy nhiên, bằng các lập luận sắc bén, cùng với những chứng cứ thu thập được, các điều tra viên sau đó đã buộc Tuân phải cúi đầu nhận tội.

Tuân khai, từ đầu năm 2021 đến nay, đối tượng đã gây ra 10 vụ trộm ở các nhà dân và phòng trọ, lấy đi số tài sản trị giá hơn 200 triệu đồng. Từ lời khai của Tuân, bước đầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đồng Hới đã thu hồi được 1 iPad, 9 điện thoại di động. Đây là “chiến lợi phẩm” mà Tuân đã lấy được trong các vụ nhập nha.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang