Xóa sổ 2 băng trộm cắp và cướp giật tài sản chuyên nghiệp

Thứ Hai, 31/05/2021 09:52  | Văn Tình

|

(CATP) Ngày 30-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công 2 chuyên án trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản, bắt giữ 5 đối tượng. Tổng số tài sản chúng gây thiệt hại hơn 650 triệu đồng.

Theo tài liệu của cơ quan công an, từ đầu tháng 4-2021 đến nay, Công an H.Nghi Lộc đã nhận được nhiều đơn trình báo của người dân và một số tiệm kinh doanh điện thoại di động về việc, bị kẻ gian lợi dụng sơ hở, đột nhập vào nhà trộm cắp những tài sản có giá trị.

Tiếp nhận đơn trình báo, Công an H.Nghi Lộc đã tiến hành điều tra, xác minh để truy bắt hung thủ. Qua đó cho thấy, bọn trộm thường chở nhau bằng xe máy di chuyển dọc các tuyến đường từ TP.Vinh (Nghệ An) ra H.Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò (Nghệ An). Dọc đường, chúng quan sát thấy nhà dân hoặc cửa hàng điện thoại di động nào vắng người, chúng sẽ tiếp cận đột nhập trộm cắp.

Các đối tượng trong băng trộm do Giang cầm đầu cùng tang vật

Cùng thời điểm trên, Công an H.Nghi Lộc cũng nhận được một số đơn của người dân trình báo bị một số đối tượng cướp giật tài sản trong lúc đi lại trên đường. Để đấu tranh, trấn áp những ổ nhóm tội phạm trộm cướp, trả lại bình yên cho nhân dân, Công an H.Nghi Lộc đã xác lập 2 chuyên án, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An và Công an các vùng phụ cận vào cuộc điều tra.

Qua đó, Công an H.Nghi Lộc xác định một nhóm đối tượng cư trú tại các địa bàn khác do Phạm Hậu Giang (SN 1998, trú xóm 12, xã Nghi Phú, TP.Vinh) cầm đầu, cấu kết với Vi Văn T. (SN 2004, trú bản Bông, xã Châu Thuận, H.Quỳ Châu, Nghệ An), Lê Quang H. (SN 2003, trú phường Quán Bàu, TP.Vinh) và Nguyễn Văn T. (SN 2003, trú xã Thanh Lâm, H.Thanh Chương, Nghệ An) chuyên sử dụng xe máy để cướp giật tài sản của những người đi đường. Trần Hậu Giang từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản, mới ra tù năm 2020.

Nguyễn Văn Khá

Trong quá trình rà soát những đối tượng nghi vấn, các trinh sát Công an H.Nghi Lộc tiếp tục phát hiện nhóm đối tượng thứ 2 do Nguyễn Văn Khá (SN 1998, trú xóm Tây Vạn, xã Nghi Vạn, H.Nghi Lộc) cầm đầu. Đối tượng này có mối quan hệ rất phức tạp với nhiều đối tượng trộm cắp tài sản và thường có biểu hiện bất minh về thời gian và tiền bạc.

Củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, lúc 19 giờ ngày 26-5, Công an H.Nghi Lộc đã phối hợp với Công an xã Hưng Đông (TP.Vinh) và Công an xã Nghi Phú bắt 4 đối tượng gồm: Phạm Hậu Giang, Vi Văn T., Lê Quang H. và Nguyễn Văn T. về hành vi trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, từ tháng 4-2021 đến nay đã thực hiện trót lọt 15 vụ trộm xe máy và 6 vụ cướp giật trên địa bàn H.Nghi Lộc, TP.Vinh và thị xã Cửa Lò. Số tài sản này chúng đưa ra Hà Nội bán với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài. Từ lời khai của các đối tượng, Công an H.Nghi Lộc bước đầu đã thu giữ 7 xe máy, 4 điện thoại di động cùng một số tang vật liên quan.

Phạm Hậu Giang

Tiếp đó, chiều 27-5, Công an H.Nghi Lộc cũng đã chủ trì phối hợp với Công an H.Diễn Châu (Nghệ An) tiến hành bắt Nguyễn Văn Khá về hành vi trộm cắp tài sản, thu giữ 20 điện thoại di động các loại, 1 xe máy, hơn 5 triệu đồng và các tang vật liên quan. Tại cơ quan điều tra, Khá khai đã gây ra hơn 20 vụ trộm điện thoại di động trên địa bàn H.Nghi Lộc, H.Diễn Châu và thị xã Cửa Lò, gây thiệt hại hơn 350 triệu đồng.

Hiện cả 2 vụ án đang được Công an H.Nghi Lộc tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang