Khởi tố hình sự vụ án làm lây lan dịch COVID-19

Chủ Nhật, 30/05/2021 10:36  | A. Quân

|

(CAO) Xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm, ngày 29/5/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp (TPHCM) đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Từ ngày 26/5/2021 đến ngày 29/5/2021, trên địa bàn TPHCM có 98 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó hơn 60 trường hợp bị nhiễm liên quan việc không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong sinh hoạt của nhóm Hội thánh Tin Lành truyền giáo Phục Hưng (do ông P.V.T và bà V.X.L phụ trách) tại phường 15, quận Gò Vấp, TPHCM.

Xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm, ngày 29/5/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp (TPHCM) đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), dự báo thời gian tới có thể tăng thêm những ca nhiễm mới vì số hội viên của Hội thánh này đến nay có thể vẫn chưa ra khai báo hết.

HCDC đề nghị những người tham gia Hội thánh này chủ động liên hệ y tế địa phương để khai báo kể cả khi không có bất cứ dấu hiệu mắc bệnh, không đợi đến khi có dấu hiệu bệnh mới đi khai báo.

Gia đình, người thân nếu biết con em mình sinh hoạt tại Hội thánh này hãy vận động họ khai báo y tế càng sớm càng tốt. Người dân có thông tin về những trường hợp liên quan đến Hội thánh này hãy cung cấp cho chính quyền địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang