Tấn công lực lượng chức năng để giải cứu cha mua bán "hàng trắng"

Thứ Hai, 31/05/2021 09:48  | Văn Tình

|

(CATP) Ngày 30-5, Công an H.Thanh Chương (Nghệ An) cho biết vừa bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và chống người thi hành công vụ. Trước đó, sau một thời gian dài theo dõi, trinh sát Công an H.Thanh Chương phát hiện Vi Văn Duyên (SN 1968, trú bản Thanh Dương, xã Thanh Sơn, H.Thanh Chương) thường xuyên mua ma túy từ nơi khác về bán cho các con nghiện để kiếm lời.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Duyên là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự về ma túy. Đối tượng này đã nhiều lần dùng hung khí chống trả lực lượng biên phòng khi bị phát hiện tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Về sau, Duyên còn biến nhà mình thành tụ điểm cung cấp ma túy cho các con nghiện xã Thanh Sơn và các vùng lân cận.

Ngày 26-5, Công an H.Thanh Chương phối hợp với Công an xã Hanh Lâm bao vây bắt quả tang 2 đối tượng đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ tang vật là 0,05gam heroin. Đấu tranh khai thác, 2 đối tượng khai mua số heroin trên của Vi Văn Duyên để sử dụng. Từ lời khai này, lúc 17 giờ 30 cùng ngày, Công an H.Thanh Chương phối hợp với Đồn Biên phòng Ngọc Lâm và công an 3 xã biên giới H.Thanh Chương gồm: Công an xã Thanh Sơn, Công an xã Hạnh Lâm và Công an xã Thanh Đức tiến hành thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vi Văn Duyên.

Các loại hung khí thu giữ

Thấy cha bị lực lượng chức năng bắt, con trai thứ 2 của Duyên là Vi Văn Mão (SN 1995) đã đổ nước tràn ra nhà rồi sử dụng dây điện kết nối với nguồn điện để ngăn cản. Lực lượng chức năng đã khống chế cả Duyên và Mão. Cùng thời điểm trên, con trai đầu của Duyên là Vi Văn Hợi (SN 1994) cầm dao nhọn từ bên ngoài lao vào tấn công lực lượng chức năng để giải cứu cho cha và em trai. Trước sự manh động, liều lĩnh của Hợi, lực lượng chức năng buộc phải sử dụng súng bắn đạn cao su và công cụ hỗ trợ trấn áp đối tượng, đề phòng đối tượng gây thương tích cho lực lượng làm nhiệm vụ và quần chúng nhân dân.

Hợi sau đó đã vứt dao bỏ chạy qua suối để trốn thoát. Tuy nhiên, hắn nhanh chóng bị lực lượng chức năng đuổi theo quật ngã, khống chế. Khám xét nhà Vi Văn Duyên, lực lượng chức năng thu giữ được 20gam heroin cùng nhiều loại vũ khí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang