Công an quận Phú Nhuận khám phá nhiều đối tượng mua bán ma túy

Thứ Bảy, 29/05/2021 11:50

|

(CATP) Ngày 28-5, Cơ quan CSĐT Công an Q.Phú Nhuận tạm giữ Phan Ngọc Thanh Trường (SN 2001) và Phạm Công Danh (SN 2000, cùng ngụ P.Tân Hưng, Q7) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Lúc 0 giờ 20 ngày 9-5-2021, Tổ Hình sự đặc nhiệm Công an Q.Phú Nhuận phối hợp với Công an phường 4 tuần tra qua trước nhà số 740 Nguyễn Kiệm (P4Q.Phú Nhuận) thì phát hiện 2 nam thanh niên đi trên xe máy BS: 59C4-006.99 có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Cả hai được đưa về trụ sở Công an phường 4 để làm việc. Tại đây, danh tính kẻ cầm lái được xác định là Danh, tên ngồi sau là Trường.

Điều đáng nói, bên trong túi xách Trường mang trên người, lực lượng chức năng phát hiện có 1 bịch nylon màu đen chứa 1 gói nylon đựng tinh thể không màu. Trong túi quần bên trái của Trường còn có 1 một gói nylon chứa 3 viên nén màu hồng, 2 viên nén màu cam và 1 bịch nylon chứa tinh thể không màu. Cả hai khai nhận, 5 viên nén là thuốc lắc, còn tinh thể không màu là ma túy đá và "Khay".

Phạm Công Danh

Khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng được, nhưng không phát hiện thêm ma túy. Trường thừa nhận hẹn giao ma túy đá cho con nghiện tại khu vực Q.Gò Vấp theo yêu cầu của tên Cương, nhưng không có xe nên rủ Danh đi cùng. Danh cũng muốn kiếm tiền tiêu xài nên đồng ý. Cả hai đã nhiều lần đi giao ma túy. Nếu giao xong, Cương sẽ cho Trường 2 triệu đồng và Danh được hưởng phân nửa. Riêng số "Khay" và thuốc lắc được Trường giữ trong người, phòng khi có ai hỏi mua thì bán.

Theo lời khai của Trường, tất cả số ma túy bị phát hiện đều nhận từ Cương tại trước nhà số 147 Nguyễn Thị Thập (P.Tân Phú, Q7) một ngày trước đó. Trường mua thuốc lắc của Cương với giá 200 ngàn đồng/viên, định bán lại cho con nghiện giá 250 ngàn đồng/viên. Trường đã nhiều lần mua "Khay" với giá 2 triệu đồng, bán lại là 2,5 triệu đồng. Giữa Trường và Cương mua bán ma túy được khoảng 2 tháng, còn Danh tham gia bán ma túy với Trường chỉ khoảng 1 tháng nay. Trường và Danh chở nhau đi bán ma túy trên đường Quang Trung (Q.Gò Vấp) tổng cộng 3 lần, tại Q7 là 5 lần.

Trường và tang vật lúc bị bắt giữ

Ngoài ra, Trường còn tự mình bán ma túy riêng. Mọi giao dịch với Cương đều tiến hành qua điện thoại, mỗi lần nhận "hàng" xong, Cương đều yêu cầu Trường xóa số điện thoại của mình. Kết quả giám định, tổng số ma túy thu giữ từ Trường là hơn 86 gram các loại. Công an Q.Phú Nhuận ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trường và Danh để tiếp tục điều tra.

Không lâu sau, Công an Q.Phú Nhuận phối hợp với Công an phường 9 phát hiện thêm một vụ mua bán trái phép chất ma túy. Qua công tác nghiệp vụ, khoảng 14 giờ 40 ngày 12-5, tổ công tác bắt quả tang Huỳnh Ngọc Phát (SN 1990, ngụ P6Q.Gò Vấp) đang cất giấu ma túy trên xe máy tại trước nhà số 675B Nguyễn Kiệm (P9Q.Phú Nhuận). Tang vật thu giữ gồm: 1 bịch đựng 1 gói nylon (chứa 10 viên nén màu xanh) và 1 gói giấy cuộn lại (chứa 2 gói tinh thể không màu).

Huỳnh Ngọc Phát và số ma túy thu của Phát

Phát được đưa về trụ sở làm việc. Gã khai số tang vật trên đều là ma túy đá, được đối tượng tên Hoàng (chưa rõ nhân thân) đưa hơn 1 giờ trước tại khu vực công viên Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình), bảo Phát đem giao cho người mua ở công viên Gia Định. Khi đến điểm hẹn, Phát sẽ đứng đợi cuộc gọi của Hoàng thông báo cụ thể vị trí, nhân dạng của đối tác thì mới giao "hàng", tiền công là 2 triệu đồng. Qua đấu tranh, Phát khai thêm 3 hôm trước, đã giúp Hoàng giao ma túy cho một phụ nữ tại khu vực công viên Gia Định và được Hoàng cho 1 triệu đồng.

Khám xét nơi ở của Phát, lực lượng công an phát hiện, thu giữ 1 hộp giấy in chữ OPPO, bên trong có 1 cân điện tử màu bạc, 1 gói nylon có 2 viên nén màu cam, 3 gói nylon chứa tinh thể không màu... Lúc này, Phát thừa nhận ngoài việc giao ma túy cho Hoàng, gã còn mua ma túy về trực tiếp bán cho con nghiện kiếm lợi bất chính. Tổng số ma túy thu giữ của Phát có trọng lượng gần 130 gram các loại. Công an tạm giữ đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang