Nhóm đối tượng trộm gà chuyên nghiệp sa lưới

Chủ Nhật, 19/06/2022 19:48

|

(CAO) Công an huyện Tân Biên, Tây Ninh, ngày 19-6-2022, cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam ba đối tượng Nguyễn Hiếu Thuận (SN 1996, ngụ xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên), Đinh Văn Hỷ (SN 1996, ngụ xã Trường Hòa, thị xã Hòa Thành, Tây Ninh) và Lâm Gia Thịnh (SN 2002, ngụ P. Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành) về hành vi trộm cắp tài sản.

Nhóm đối tượng cùng tang vật tại cơ quan công an

Theo điều tra, rạng sáng 14-6, ông Nguyễn Văn Tâm (SN 1978, ở ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên) đang nằm ngủ trong nhà bỗng nhiên nghe có tiếng động lạ nên thức dậy kiểm tra thì phát hiện có hai thanh niên đột nhập vào nhà ông trộm cắp gà.

Ông Tâm nhanh chóng điện thoại báo cho Công an xã Thạnh Bắc. Nhận tin, Công an xã cử lực lượng đến hiện trường kiểm tra phát hiện có 4 đối tượng đang trộm gà trong nhà ông Tâm nên tiến hành vây bắt, khống chế được 3 đối tượng Thuận, Hỷ và Thịnh, còn một đối tượng là Nguyễn Trần Mạnh Hùng (SN 2002, ngụ phường Long Thạnh Bắc, thị xã Hòa Thành) nhanh chân chạy thoát. Công an xã Thạnh Bắc bàn giao các đối tượng cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên thụ lý.

Tại trụ sở công an, các đối tượng khai nhận trước khi đi trộm gà vào ban đêm thì ban ngày, Hỷ và Thuận đi rảo trên các tuyến đường tìm kiếm nhà người dân nào có nuôi gà có giá như gà Cao Lãnh, gà tre rồi điện cho Hùng và Thịnh biết để từ thị xã Hòa Thành chạy xe máy lên Tân Biên.

Trước khi đi, Hùng chuẩn bị sẵn bình xịt hơi cay, dây kẽm, ná thun, kìm cộng lực mang theo, chờ đến đêm khuya cả nhóm quay trở lại nhà người dân có nuôi gà, Thuận và Thịnh đứng ngoài cảnh giới cho Hùng dùng kìm cắt rào đột nhập vào bên trong, lấy dây kẽm cột cửa nhà của người dân để Hỷ và Hùng ra tay trộm gà trong chuồng bỏ vào trong áo khoác đi ra. Mỗi đêm đi trộm, các đối tượng bắt được từ 9 đến 24 con gà.

Khi trộm được gà, cả nhóm chia nhau số gà đã trộm được rồi trở về nhà. Với thủ đoạn trên, nhóm này đã thực hiện 5 vụ trộm trên địa bàn huyện Tân Biên.

Hiện công an huyện Tân Biên đang truy bắt Hùng để xử lý theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang