Bình Dương: Nạn trộm cắp ở thành phố mới diễn biến phức tạp

Thứ Sáu, 17/06/2022 09:54

|

(CATP) Tình trạng trộm cắp tại sản ở TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là khu vực thành phố mới - thành phố thông minh. Thậm chí kẻ trộm kéo dây điện, dùng máy cắt cửa, đột nhập vào trong nhà gom tài sản rồi mở tủ lạnh lấy đồ ra ăn.

Vụ trộm có một không hai này xảy ra tại Công ty TNHH Dụng cụ thiết bị cơ khí Hòa Phát trên đường Lê Duẩn (P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) vào sáng 03-4-2022. Ông Lê Đức Hòa (Giám đốc công ty) cho biết: "Theo camera khi lại, khoảng 1 giờ 40 phút, có một người phá cửa sau, đi vào văn phòng công ty tôi. Sau khi vào trong, tên này tắt toàn bộ camera, lấy trộm hàng hóa trong kho. Công ty chúng tôi thống kê thì đồ bị mất trộm là dụng cụ cắt gọt kim loại, trị giá khoảng 300 triệu đồng".

Theo ông Hòa, kẻ trộm kéo ổ điện, dùng máy cắt khóa cửa sau, đi vào trong gom tài sản. Sau khi đóng gói tang vật, hắn mở tủ lạnh lấy đồ ra ăn uống. Sau khi phát hiện bị trộm, ông Hòa đã trình báo công an. Lực lượng công an đã đến hiện trường khám nghiệm, lập biên bản vụ việc. Được biết, cùng thời điểm trên còn có 2 công ty gần Công ty cơ khí Hòa Phát bị kẻ gian đột nhập.

Kho phụ tùng Công ty cơ khí Hòa Phát bị trộm "gom" tài sản
Ông Lê Đức Hòa trình bày sự việc với phóng viên

"3 công ty bị trộm đột nhập nằm trong khuôn viên Khu chung cư IJC Aroma. Sau khi vụ trộm xảy ra, Ban quản trị tòa nhà đã điều chuyển hoặc cho nhiều nhân viên bảo vệ tòa nhà nghỉ việc" - ông Hòa nói.

Theo những người dân ở khu vực này, tình trạng trộm cắp xảy ra khá nhiều. "Không chỉ đột nhập nhà để trộm tài sản giá trị lớn, mà chúng còn rình mò, lấy trộm xe máy, cây cảnh. Thậm chí bàn ghế, thùng rác để ngoài cửa..." - một người dân cho biết.

Được biết, vụ trộm tại công ty của ông Hòa đang được Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Dầu Một thụ lý điều tra. Trao đổi với phóng viên, Đại tá Ngô Xuân Phú (Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương) cho biết: "Hiện công an đang mở rộng điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí. Chúng tôi sẽ thông tin sau khi vụ việc được làm sáng tỏ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang