"Hiệp sĩ" bắt nóng đối tượng mang bình xịt hơi cay đi cướp ở TPHCM

Thứ Sáu, 17/06/2022 08:34

|

(CAO) Cướp giật chiếc túi xách của người phụ nữ rồi tăng ga tháo chạy, bị các "hiệp sĩ" truy đuổi, Kiệt dùng bình xịt hơi cay thủ sẵn bên người chống trả quyết liệt nhưng vẫn không thoát.

Sáng nay (17-6), nhóm “hiệp sĩ” đường phố Quận Tân Bình (TPHCM) cho biết vừa bàn giao đối tượng Nguyễn Anh Kiệt (SN 1997, ngụ Q.Phú Nhuận) cho công an P.1, Q.Tân Bình điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Đối tượng Kiệt cùng bình xịt hơi cay dùng để chống trả khi bị bắt

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 45 phút ngày 16-6, các thành viên nhóm "hiệp sĩ" Q.Tân Bình lưu thông trên đường Lê Văn Sỹ thì phát hiện một đối tượng đi xe AirBlade 150 màu xanh đang kè theo một đôi nam nữ lưu thông cùng chiều hướng từ đường Lê Văn Sỹ về vòng xoay Lăng Cha Cả nên bí mật đeo bám.

Sau đó, đối tượng áp sát giật chiếc túi xách người phụ nữ đang đeo trước ngực rồi tăng ga bỏ chạy. Ngay lập tức, nhóm “hiệp sĩ” phóng xe truy đuổi.

Tang vật của vụ cướp giật

Biết bị đuổi bắt, tên cướp phóng xe lạng lách với tốc độ cao qua nhiều tuyến đường hòng “cắt đuôi” nhưng vẫn bị truy đuổi quyết liệt. Khi các “hiệp sĩ” tiếp cận đến gần, đối tượng móc bình xịt hơi cay chống trả rồi ném chiếc túi tang vật lại nhưng các “hiệp sĩ” vẫn không từ bỏ, quyết bắt bằng được tên cướp giật.

Khi đến hẻm 71 đường Nguyễn Bặc (P.1, Q.Tân Bình), các "hiệp sĩ" ép được xe và bắt gọn đối tượng cùng chiếc túi tang vật bên trong có 1 điện thoại iPhone cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác của nạn nhân, và giao nộp cho công an địa phương lập hồ sơ xử lý.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận hành vi của mình và cho biết từng có 1 tiền án cũng về tội cướp giật tài sản. Đối tượng này còn tỏ ra ma mãnh khi dùng sơn thay đổi biển số xe khi đi cướp để tránh phát hiện.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang