Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng đến 360%/năm

Thứ Bảy, 18/06/2022 18:45

|

(CAO) Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Phước ngày 18-6-2022 cho biết vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức triệt phá thành công một nhóm đối tượng hoạt động cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự (tín dụng đen) liên huyện.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định được nhóm đối tượng này cho nạn nhân vay trả góp theo ngày với mức lãi suất 360%/năm. Không ít người dân đã tán gia bại sản khi vướng vào bẫy “tín dụng đen”.

Nhóm đối tượng hoạt động “tín dụng đen” gồm: Trần Văn Chuyển (SN 1989, ngụ xã Hùng Tiến, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình); Liêu Văn Hùng (SN 1998), Nguyễn Văn Tú (SN 1995), Trương Văn Dưỡng (SN 1994), Trương Quốc Tuấn (SN 1999), Trần Văn Thức (SN 1995), Trương Văn Cảo (SN 1993), cùng ngụ phường Tân Xuân, TP.Đồng Xoài, Bình Phước.

Các đối tượng bị bắt giữ

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã bắt quả tang Cảo đang nhận tiền góp của một người vay tại khu vực Tượng Đài chiến thắng Đồng Xoài, thuộc khu phố Phú Thịnh, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài.

Lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Trương Văn Cảo

Qua xác minh, mở rộng điều tra, tính đến ngày 18-6, cơ quan Công an đã phối hợp bắt giữ khẩn cấp đối với 6 đối tượng: Trần Văn Chuyển, Liêu Văn Hùng, Nguyễn Văn Tú, Trương Văn Dưỡng, Trương Quốc Tuấn, Trần Văn Thức.

Khám xét nơi ở của Trần Văn Chuyển
Thu giữ tài liệu tại nơi ở của Nguyễn Văn Tú

Qua điều tra ban đầu, địa bàn hoạt động của nhóm đối tượng này trải rộng trên các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Bình Phước. Bước đầu, cơ quan Công an đã chứng minh được nhóm đối tượng này cho vay với lãi suất 360%/năm, mỗi đối tượng đã thu lời bất chính từ 30 triệu đến 150 triệu.

Có nhiều nạn nhân vì vướng vào vay nặng lãi dẫn đến tán gia, bại sản, không còn khả năng trả nợ và bị các đối tượng đe dọa, truy bức trả tiền nên có người đã bỏ xứ trốn đi nơi khác.

Hiện Công an TP.Đồng Xoài đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng nêu trên để phục vụ công tác điều tra. Ai là nạn nhân của nhóm đối tượng này, hãy đến Công an TP. Đồng Xoài gặp Điều tra viên Thuấn, số ĐT: 0845252379 trình báo để được hỗ trợ, giúp đỡ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang