Những băng cướp ‘máu lạnh’ sẵn sàng đoạt mạng người truy bắt

Chủ Nhật, 14/02/2016 10:54

|

(CAO) Đã có những bản án thích đáng cho những băng cướp dạng này nhưng rõ ràng tình trạng này vẫn chưa chấm dứt. Cần có bản án nghiêm minh như vụ xử băng cướp “Đạt trắng” mới làm gương cho kẻ khác.

Băng cướp SH quay trở lại truy sát dân

Lúc 22 giờ ngày 6-1-2016, khi anh đang thu dọn đồ cùng người nhà để nghỉ ngơi thì phát hiện 2 thanh niên (khoảng 27-30 tuổi) có dấu hiệu khả nghi nên âm thầm theo dõi. Khi đến quán phở Việt (2/3 đường Nguyễn Ảnh Thủ, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn), 2 đối tượng rình rập, quan sát thấy chiếc SH dựng bên trong không người trông coi nên lẻn vào tiếp cận.

Vụ việc gây náo loạn và hoang mang cho cả một khu vực dân cư

Một tên đứng cảnh giới bên ngoài, tên còn lại dùng đoản mở khóa xe SH. Thấy vậy anh T. mới ghé sang quán phở Việt tằng hắng giọng nhằm báo động cho người trong quán biết. Hai đối tượng nghe thấy vậy liền giơ dao hăm dọa và tiếp tục động tác mở khóa xe SH.

Lúc này, chủ nhân xe SH và chủ quán phở Việt nghe tiếng ồn ào chạy ra thì phát hiện hai thanh niên đang dắt xe SH liền lao đuổi theo, bọn trộm quăng xe tháo chạy. Bất ngờ một tên dí dao huơ qua huơ lại trước mặt mọi người hăm dọa khiến những người truy đuổi không dám ra tay hành động.

Quán phở Việt vẫn còn đóng cửa không dám buôn bán

Khoảng 5 phút sau, hai tên trộm kéo băng nhóm trên 10 thanh niên mặt mày dữ tợn tay lăm lăm mã tấu vung lên sáng loáng khiến những người chứng kiến một phen thót tim. Bọn chúng cầm mã tấu truy sát anh T. nhưng anh nhanh chân chạy trốn vào các con hẻm, may mắn thoát nạn. Riêng, chủ xe SH và chủ quán phở đã bị bọn chúng đánh đập thương tích.

Điều đáng nói, nhóm thanh niên côn đồ còn mang mã tấu vô cớ đến chém tủ kính của tiệm giày dép kế bên khiến vợ chồng chủ tiệm tay chân bủn rủn bỏ chạy tán loạn. Được biết, trước đây, nhóm côn đồ nói trên cũng đã từng đánh dằn mặt bảo vệ một công ty đối diện quán phở Việt vì đã dám lên tiếng, truy đuổi bọn chúng khi bọn chúng lấy cắp xe máy dựng trước công ty.

Bị cướp hạ sát trên đường truy đuổi

Khoảng 11 giờ 50 ngày 9-10-2014, trước cửa nhà anh Trần Văn Đạt (SN 1971 trú tại thôn Mỹ Lộc, xã Yên Phương, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) có hai thanh niên lạ sau nhiều vòng dò xét đã xuống xe “nẫng” chiếc xe máy của anh Đạt.

Người thân anh Đạt vẫn còn bàng hoàng khi nghe hung tin

Phát hiện xe bị cướp, anh Đạt mượn xe của học sinh gần đấy rồi đuổi theo truy bắt. Trên đường truy đuổi, anh Đạt lên tiếng tri hô: cướp, cướp… nên một số người nghe thấy đã đuổi theo sau. Được khoảng 3km thì mất dấu Đạt và hai tên cướp.

Quá trình đuổi, anh Đạt đã vớ được một khúc gỗ phòng thân rồi truy sát bọn cướp. Khi áp sát, anh Đạt đã cho xe chặn đầu một tên cướp thì tên cướp thứ 2 bất ngờ đâm xe về phía người truy đuổi. Sau đó, dùng hung khí đánh anh Đạt tử vong.

Vợ nạn nhân đau đớn kể lại vụ việc

Nhiều người dân muốn xông vào can ngăn thì bị hai tên cướp tay lăm lăm dao đe dọa. Lo sợ, người dân không xông vào cứu người. Gây án xong, hai đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trộm được thả, chém người tố giác

Sáng ngày 27-01-2013, ông Trần Châu Tuấn phát hiện chiếc xe mô tô chở hàng 3 bánh mang biển số 61U3-0960 và hàng hóa trên xe (trị giá thực tế hơn 80 triệu đồng, sau đó cơ quan chức năng giám định trị giá 30 triệu đồng) bị mất trộm.

Cho đến ngày 29-01-2013, có người tên Trí điện thoại cho vợ tôi là bà Đào Thị Lụa yêu cầu mang 32 triệu đồng để chuộc chiếc xe này. Gia đình ông Tuấn trình báo Công an P.14, Q. Gò Vấp, sau đó cán bộ Công an P.14 đã bắt quả tang Trí nhận tiền của vợ tôi và đưa về trụ sở. Tuy nhiên, Công an phường 14 đã không tạm giam Trí mà đã trả tự do cho Trí ngay sau đó và trả lại tiền và xe cho gia đình tôi”.

Khoảng 3 tháng sau, do có ý định trả thù gia ông Tuấn nên vào ngày 26-04-2013, Trí đã cùng 2 đồng bọn đi trên 2 xe máy biển số 59G1-26872 và 28B1-04704 cầm hung khí đến chém cả gia đình ông Tuấn gây hoang mang cho nhiều người dân sống trong khu vực.

Ông Trần Châu Tuấn với vệt sẹo trên mặt do bị chém

Tuy nhiên, theo hồ sơ của cơ quan công an thì sự việc lại khác. Cụ thể ngày 26-4-2013, ông Trần Châu Tuấn đang sửa xe, Trí đi ngang qua, ông Tuấn la lớn “Coi chừng mất xe” (do trước đây ông Tuấn đã bị mất xe có liên quan đến Trí ).

Giữa ông Tuấn và Trí xảy ra cự cãi và đánh nhau, một số người can ngăn, Trí bỏ về. Chừng 15 phút sau Trí quay lại và 2 bên tiếp tục đánh nhau, Trí bỏ chạy. Lúc này có 2 thanh nên cầm mã tấu xông vào chém ông Tuấn và con trai ông Tuấn là Trần Quốc Trường. Hậu quả, ông Tuấn bị thương tật vĩnh viễn 19% và Trần Quốc Trường bị thương tật vĩnh viễn 15%. Tổng thiệt hại do chữa trị về thuốc men, viện phí của gia đình ông Tuấn là hơn 50 triệu đồng.

Sau khi xảy ra vụ việc, Công An Q. Gò Vấp đã đề nghị Viện Kiểm sát Q. Gò Vấp phê chuẩn lệnh khởi tố bị can và bắt tạm giam Trí. Tuy nhiên, Viện Kiểm sát Q. Gò Vấp không phê chuẩn với lý do cơ quan cảnh sát điều tra chưa chứng minh được mối liên quan giữa Trí và 2 thanh niên đã chém ông Tuấn và Trường.

Đồng thời, yêu cầu phải đình chỉ hoạt động tố tụng đối với Trí. Như vậy, mặc dù Trí có liên quan trực tiếp đến việc trộm xe của ông Tuấn và tổ chức cưỡng đoạt tài sản (tiền chuộc xe) và có nhiều dấu hiệu liên quan đến chém ông Tuấn và Trường nhưng vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Sự việc tưởng chừng đơn giản, giờ rơi vào tình trạng bế tắc.

Bản án thích đáng cho băng cướp Đạt "trắng”

Khoảng 19 giờ ngày 2-4-2008, Đạt "trắng" cùng: Tuấn, Vương, Huy, Nam, Hậu mang theo 3 cây mã tấu, 1 con dao điều khiển xe gắn máy tìm "con mồi".

Khi đến trước số nhà 622/12, đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, phát hiện chị Ngô Bích Ngọc (SN 1985) đang nghe điện thoại, Tuấn chạy áp sát xe vào để Vương ngồi sau dùng tay giật điện thoại của nạn nhân rồi bỏ chạy. Nghe tiếng nạn nhân tri hô, nhiều người dân sống trong hẻm 622, phối hợp với hai anh Trịnh Xuân Tâm (Trung tá quân đội) và Trần Quang Kiệt dùng xe đuổi theo.

Đạt "trắng" đã nhận bản án thích đáng cho tội ác của mình

Sau đó, Đạt "trắng" chỉ đạo đàn em cầm mã tấu quay lại hẻm 622 tìm những người truy cản để trả thù. Hậu quả của cuộc hành quyết mang màu sắc xã hội đen này khiến anh Tâm bị chúng chém tất cả 8 nhát vào đầu gây tỷ lệ thương tật vĩnh viễn 32%.

Tại phiên tòa, Đạt "trắng" không thừa nhận là "đại ca" của nhóm. Còn việc đi trả thù là do cả nhóm đồng tình, Đạt cũng không ra lệnh cho đàn em. Nhưng Đạt "trắng" thừa nhận, có cầm đao răng cưa xông vào nhà anh Tâm và chỉ xả một nhát nhưng không biết có trúng hay không.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo cầm đầu Đặng Quốc Đạt mức án tử hình; Lê Đình Tuấn và Trần Quang Vương cùng lãnh 24 năm tù về tội "Giết người" và "Cướp tài sản"; Nguyễn Ngọc Huy, 8 năm tù về tội "Giết người"; Nguyễn Đình Phương, 9 tháng tù về tội "Che giấu tội phạm"; Lê Đức Nam, 6 tháng tù và Nguyễn Huy Hậu, 6 tháng tù treo về tội "Không tố giác tội phạm".

Bình luận (0)

Lên đầu trang