Nổ súng bắt giang hồ mạng Trường “con” cùng đồng bọn buôn ma túy

Chủ Nhật, 05/01/2020 17:59

|

(CAO) Bị công an bao vây, Trường “con” cùng đồng bọn cho xe chạy tốc độ cao tông hỏng 2 ôtô để mở đường máu thoát thân. Công an buộc phải nổ súng chỉ thiên, bắn thủng lốp xe các đối tượng để khống chế.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng bắt giữ 3 đối tượng, thu 1kg ma túy “đá”.

Ngày 5-1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an H.Tương Dương (Nghệ An) triệt phá thành công chuyên án ma túy, bắt 3 đối tượng, thu giữ 1kg ma túy “đá” cùng nhiều tang vật liên quan.

Đáng quan tâm, trong số các đối tượng bị bắt giữ có Trịnh Xuân Trường (SN 1972, trú xóm Nam Hòa, xã Xuân Tân, H.Xuân Trường, Nam Định), thường được gọi là giang hồ mạng Trường “con” vì đăng tải một số clip trên mạng xã hội gây xôn xao trong thời gian gần đây.

Trường "con" bị khống chế, bắt giữ

Trước đó, qua công tác trinh sát, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An phát hiện, có một nhóm đối tượng thường xuyên lên các huyện miền núi tỉnh Nghệ An vận chuyển ma túy đi ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ.

Điều tra thu thập đầy đủ tài liệu, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Công an H.Tương Dương xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Lúc 3 giờ sáng 3-1, tại khu vực bản Muối Mác (xã Lạng Khê, H.Con Cuông, Nghệ An), Ban chuyên án phát hiện nhóm đối tượng nghi vấn chở nhau trên chiếc xe ôtô bán tải màu trắng chạy với tốc độ cao về xuôi. Ban chuyên án đã triển khai lực lượng để vây bắt.

Phạm Lý Vũ Duy và Nguyễn Thị Phương - Ảnh: Báo Nghệ An

Phát hiện bị lực lượng chức năng bao vây phía trước, các đối tượng đã cố thủ trong xe. Sau đó, chúng cho xe chạy với tốc độ cao tông thẳng vào lực lượng công an để mở đường máu thoát thân, khiến 2 chiếc ôtô đang chặn phía trước hư hỏng nặng.


Trước sự manh động của các đối tượng, để đảm bảo an toàn cho lực lượng phá án, các trinh sát buộc phải nổ súng bắn chỉ thiên trấn áp, đồng thời bắn thủng lốp chiếc xe bán tải màu trắng.

Tiếp tục chạy trốn được khoảng gần 1 cây số, các đối tượng thấy xe bị bắn thủng lốp, nếu di chuyển nữa sẽ gặp nguy hiểm nên dừng lại mở cửa để chạy trốn. Tuy nhiên, chúng đã bị lực lượng mai phục rời khỏi điểm ẩn nấp bao vây bắt giữ. Tại hiện trường, lực lượng công an bắt giữ được 3 đối tượng và thu giữ tang vật là 1kg ma túy “đá”.

Ngay sau đó, cả 3 đối tượng cùng toàn bộ tang vật được đưa về trụ sở công an để đấu tranh làm rõ.

Tại đây, danh tính các đối tượng được xác định là Trịnh Xuân Trường, Nguyễn Thị Phương (SN 1986, trú xóm 5, xã Quỳnh Hồng, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) và Phạm Lý Vũ Duy (SN 1984, trú phường 5, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Từ lời khai của các đối tượng, bước đầu cơ quan điều tra xác định, Trịnh Xuân Trường, tên thường gọi Trường “con” Nam Định là một giang hồ mạng vừa mới nổi trong thời gian qua trên mạng xã hội.

Mới đây, Trường “con” vừa quay một số clip gây xôn xao trên mạng xã hội và khoe mỗi tháng kiếm được 50 – 60 triệu đồng, cuộc sống không quan tâm đến tiền bạc. Còn Nguyễn Thị Phương là người tình của Trường “con”.

Trước khi bị bắt, Trường cùng Nguyễn Thị Phương và Phạm Lý Vũ Duy sử dụng xe ôtô chở nhau lên các huyện miền núi Tương Dương để mua ma túy đưa đi tiêu thụ kiếm lời. Trong quá trình vận chuyển ma túy về xuôi, khi chúng đi xuống đến H.Con Cuông thì bị công an bao vây bắt quả tang. Về số ma túy này, các đối tượng khai mua với giá 280 triệu đồng của một người lạ mặt.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang