Nữ giám đốc 2 công ty cho người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép

Thứ Ba, 14/09/2021 16:02  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cô gái trẻ, xinh đẹp là giám đốc của 2 doanh nghiệp bảo lãnh cho một người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam để hưởng hoa hồng 400 USD từ đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Ngày 14-9, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an TP.Đà Nẵng khởi tố bị can và bắt tạm giam Văn Thị Thùy Tiên (SN 1987; quê Thừa Thiên Huế; ngụ chung cư Hoàng Anh Gia Lai Lake View, 72 Hàm Nghi, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Văn Thị Thùy Tiên là giám đốc, đại diện pháp luật của 2 doanh nghiệp: Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch One Top Việt Nam (01 An Nhơn 2, P.An Hải Bác, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) và Công ty TNHH Dịch thuật Mai Vàng (tầng 6, tòa nhà Camellia, số 773 Ngô Quyền, P.An Hải Bắc).

Văn Thị Thùy Tiên (SN 1987; quê Thừa Thiên Huế; ngụ chung cư Hoàng Anh Gia Lai Lake View, 72 Hàm Nghi, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng).

Theo điều tra, đầu năm 2021, Tiên sử dụng pháp nhân Công ty TNHH Dịch thuật Mai Vàng để bảo lãnh cho You Woon Yong (quốc tịch Hàn Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam dưới hình thức chuyên gia tại công ty. Thực tế, công ty của Tiên không có nhu cầu tuyển chuyên gia người nước ngoài và sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, You Woon Yong không làm việc tại công ty của Tiên.

Cơ quan Công an xác định, mục đích bảo lãnh của Tiên là để hưởng khoản hoa hồng 400 USD từ các đối tượng trong đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép do Lee Kwan Young (SN 1968) - Phó Chủ tịch Hội người Hàn miền Trung và Seo Young Jin (SN 1973) - Giám đốc Cty TNHH Han in Hue cầm đầu.

Khám xét nơi ở của Tiên tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai Lake View và tại 2 trụ sở công ty, Công an thu giữ các tài liệu, vật chứng liên quan vụ án.

Như Báo Công an TP.HCM đã thông tin, đường dây này đã tổ chức cho hơn 300 người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam dưới hình thức chuyên gia. Thực chất các “chuyên gia” đều là người thất nghiệp, tài xế, lao động tự do, thu nhập bấp bênh… Đến nay, Cơ quan ANĐT Công an TP.Đà Nẵng đã bắt 8 Giám đốc các doanh nghiệp, 2 người Hàn Quốc, 1 người Trung Quốc, các phiên dịch viên người Việt Nam; tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ hành vi của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Một số hình ảnh đời thường của Văn Thị Thùy Tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang