Chủ nhà hàng bị đập phá nói gì về lời khai của nhóm đối tượng?

Thứ Ba, 22/10/2019 17:39  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chủ nhà hàng nổi tiếng ở Đà Nẵng cung cấp nhiều thông tin bất ngờ, phản ứng với lời khai ban đầu của nhóm giang hồ (đã đến công an đầu thú) đập phá tài sản, gây gổ tại nhà hàng.

Ngày 22-10, Công an Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) tạm giữ hình sự nhóm đối tượng để điều tra về hành vi xông vào nhà hàng đập phá tài sản, gây rối.

Các đối tượng gây án đã ra trình diện, đầu thú tại Công an Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng).

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20 giờ 30 ngày 19-10, một nhóm thanh niên đến gây gổ, đập phá đồ đạc tại nhà hàng Dê Nghĩa (145 Đỗ Bá, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn).

Thiệt hại tại sản khoảng gần 30 triệu đồng. Thời điểm xảy ra, nhà hàng có khoảng 100 hành khách trong và ngoài nước. Mọi người rất lo lắng, hoảng loạn. Clip về các đối tượng côn đồ đập phá nhà hàng, đánh người được lan truyền trên mạng xã hội, khiến dư luận rất bất bình trước sự lộng hành, ngang ngược, xem thường pháp luật của nhóm đối tượng.

Tiến hành truy xét, Công an Q.Ngũ Hành Sơn sàng lọc, khoanh vùng được các đối tượng. Tối 20-10, các đối tượng: Trần Công Lợi (SN 1991, ngụ P.An Hải Đông), Nguyễn Văn Quý (SN 1979, ngụ P.Mân Thái) và Phan Minh Ân (SN 1982, ngụ P.Phước Mỹ, cùng ở Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đến Công an Q.Ngũ Hành Sơn đầu thú. Trưa 21-10, Trần Kim Quý (SN 1979, ngụ P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà) cũng đến công an trình diện.

Ban đầu các đối tượng khai nhận, chiều 20-10, sau khi dự tiệc đám cưới về thì vào nhà hàng Dê Nghĩa để nhậu tiếp. Do ngày lễ, quán đông, phục vụ chậm, thái độ nhân viên không vừa ý nên nhóm tức giận, mâu thuẫn với nhân viên rồi gây gổ, quậy phá sau đó đập phá tài sản.

Hình ảnh các đối tượng côn đồ đập phá nhà hàng Dê Nghĩa.

Trong khi đó, chiều 22-10, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Nghĩa - chủ nhà hàng cho biết: “Sau khi biết tin trên báo chí thì thấy lời khai ban đầu của các đối tượng không đúng sự thật. Chiều 19-10, nhóm người này không ăn nhậu tại nhà hàng. Camera của nhà hàng và hàng chục nhân viên, quán lý có thể chứng minh điều này. Việc nhóm nghi phạm khai báo không đúng thực tế như vậy gây hệ lụy rất xấu vì đánh lạc hướng dư luận và gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín làm ăn của nhà hàng cũng như nhân viên”.

Điều đáng nói và bất ngờ là trước khi xảy ra sự việc, ông Nghĩa cho biết, có một người đàn ông tên M.X.T. - chủ một cơ sở đá lạnh ở phường Mỹ An đến đặt vấn đề bỏ đá lạnh ở nhà hàng. Ông Nghĩa đồng ý cho ông T. bỏ 50% đá ở quán và 50% cho mối cũ lâu nay. Tuy nhiên ông T. không đồng ý, tỏ ý không vui vẻ và có lời lẽ chửi mắng, đe dọa.

Ông Nghĩa cho biết sẽ làm đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng về sự việc và đề nghị xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Công an Q.Ngũ Hành Sơn đang củng cố hồ sơ để khởi tố các đối tượng về hành vi “Hủy hoại tài sản”, “Gây rối trật tự công cộng”. Các đối tượng Ân, Văn Quý và Kim Quý đều đã có tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”; Văn Quý còn có tiền án về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Gậy sắt mà các đối tượng dùng để đập phá tại nhà hàng Dê Nghĩa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang