Công an huyện Nhà Bè liên tiếp phát hiện ôtô chở ma túy

Thứ Sáu, 17/09/2021 06:14

|

(CAO) Công an huyện Nhà Bè, TPHCM đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng có hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy” và “tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ”. Các vụ việc này đều được Công an huyện Nhà Bè phát hiện, ngăn chặn kịp thời tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Từ ngày 09 đến 13/9/2021, các tổ công tác tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 khu vực cầu Phước Long đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 02 vụ việc liên quan đến ma túy và công cụ hỗ trợ.

Theo đó, vào khuya 09/9/2021, tổ kiểm soát tiến hành dừng xe ôtô 7 chỗ mang BS: 51F-273.27 do Lư Khánh Phong (SN 1985; HKTT: quận Phú Nhuận, TPHCM) điều khiển chở theo Phan Quốc Bảo (SN 1987; HKTT: quận Phú Nhuận, TPHCM) để kiểm tra.

Đối tượng Lư Khánh Phong cùng tang vật

Các đối tượng không xuất trình được giấy đi đường hợp lệ và có biểu hiện nghi vấn nên tổ kiểm soát tiến hành kiểm tra bên trong phương tiện, phát hiện 01 gói nylon chứa tinh thể không màu nghi là ma túy đá và 01 hộp nhựa màu đen có chứa 01 khẩu súng ngắn bằng kim loại bắn đạn cao su.

Tổ công tác lập tức tạm giữ người và phương tiện, phối hợp với các lực lượng khác để xử lý vụ việc theo quy định.

Qua khám xét khẩn cấp ô tô do đối tượng Long điều khiển, Công an thu giữ thêm nhiều túi nylon chứa tinh thể không màu và các viên nén nghi là ma túy. Kết quả giám định, Phòng kỹ thuật hình sự, Công an TPHCM đã xác định được các gói nylon thu giữ của Lư Khánh Phong là ma túy ở thể rắn, với khối lượng 0,6887g loại Ketamine; 1,6351g loại Methamphetamine; 2,8806g loại MDMA.

Công an TP.HCM giám định các tang vật thu giữ từ đối tương Lư Khánh Phong

Tiếp đó, rạng sáng 13/9/2021, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm soát đối với xe ô tô 04 chỗ mang BKS: 51H-926.74 do Trần Thịnh Vượng (SN 1998, ngụ tại Quận 7, TPHCM) điều khiển.

Qua kiểm tra, Vượng không xuất trình được giấy đi đường theo quy định và có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm soát phương tiện kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác phát hiện trên xe có 03 gói nylon chứa tinh thể không màu và các viên nén nghi là ma túy.

Tổ công tác đã bàn giao người, tang vật, phương tiện cho Công an xã Phước Kiển tiếp tục làm rõ theo thẩm quyền. Kết quả giám định số tang vật thu giữ của Trần Thịnh Vượng, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM xác định 02 gói nylon bên trong chứa tinh thể không màu có khối lượng 1,806g là ma túy ở thể rắn, loại Ketamine, 02 viên nén màu tím có khối lượng 0,8726g là ma túy ở thể rắn, loại MDMA.

Đối tượng Trần Thịnh Vượng cùng tang vật

Đối với 02 vụ việc trên, Công an huyện Nhà Bè đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng có liên quan với hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy” và “tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ”, đồng thời tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Thời gian qua, Công an TPHCM thường xuyên phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều vụ tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Điều này cho thấy bên cạnh nỗ lực thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, lực lượng CATP cũng luôn nêu cao tinh thần cảnh giác trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Qua đó, tình hình ANTT của thành phố vẫn được giữ vững, ổn định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang