TPHCM: Phá đường dây mua bán ma túy qua zalo, giao hàng bằng taxi

Thứ Năm, 16/09/2021 12:41  | Tường Vân

|

(CAO) Các đối tượng liên lạc giao dịch hoàn toàn qua zalo và tài khoản ngân hàng. Lợi dụng taxi công nghệ được phép lưu thông để giao ma túy cho khách.

Tối 14/9/2021, trước số nhà 28/4 đường Chiến Lược, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TPHCM, Lê Minh Nhựt (SN 2002, ngụ tỉnh Bến Tre, thuê trọ tại quận Bình Tân) bị Công an bắt quả tang khi đang giao gần 8 gram Ketamine và 15 viên thuốc lắc được ngụy trang trong các hộp dầu gội đầu cho tài xế taxi công nghệ đi bán cho khách.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP phối hợp với Công an quận Bình Tân phát hiện Lê Minh Nhựt cùng đồng bọn là Trần Văn Bình (SN 1993, ngụ tỉnh Tiền Giang) và Nguyễn Trần Bảo Châu (SN 2004, ngụ quận Tân Phú) tham gia nhóm zalo để mua bán trái phép chất ma túy.

Các đối tượng và tang vật

Các đối tượng liên lạc giao dịch hoàn toàn thông qua zalo và tài khoản ngân hàng. Lợi dụng taxi công nghệ được phép lưu thông với mục đích vận chuyển người bệnh tại các khu cách ly, bệnh viện trên địa bàn, Nhựt ngụy trang ma túy vào các hộp dầu gội để giao cho khách.

Theo quy định, tài xế taxi chỉ được vận chuyển người, không được chuyển hàng hóa nhưng do muốn kiếm thêm thu nhập và không nhận thức được hàng hóa vận chuyển là ma túy nên các tài xế taxi vẫn nhận chuyển hàng.

Khám xét nơi ở các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ gần 6,5 gram ma túy và 105 viên thuốc lắc. Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang