Bắt nhóm “bảo kê” xông lên tàu cá tấn công khiến nhiều ngư dân bị thương

Thứ Tư, 15/09/2021 20:04

|

(CAO) Trong lúc đang neo đậu trên biển, một nhóm ngư dân bị các đối tượng "bảo kê" dùng đao, kiếm, móc sắt xông lên tấn công khiến nhiều người bị thương.

Ngày 15-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Sinh Thành (SN 1982), Ngô Mạnh Linh (SN 1987), Phạm Văn Hân (SN 1991) và Trần Ánh Phúc (SN 1991) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Phan Sinh Thành

Trước đó, ngày 11-8, các ngư dân gồm: Hồ Đăng Hài, Hồ Văn Huy, Nguyễn Ngọc Linh, Nguyễn Đức Tính, Nguyễn Khánh Phú và Trần Công Minh trong lúc đang ở trên tàu đánh cá mang số hiệu QB-22322-TS neo đậu ngoài vùng biển H.Quảng Trạch thì bị một nhóm đối tượng vô cớ mang theo hung khí xông lên tàu đuổi đánh.

Do bị tấn công bất ngờ, một số ngư dân đã bị thương, trong đó có một người bị thương nặng. Những ngư dân này sau đó đã trình báo sự việc lên Công an H.Quảng Trạch.

Tiếp nhận thông tin, Công an H.Quảng Trạch đã nhanh chóng có mặt phối hợp với lực lượng Đồn Biên phòng Roòn đưa các ngư dân bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, đồng thời vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Các đối tượng liên quan đến vụ tấn công những ngư dân trên tàu cá

Sau một thời gian vào cuộc điều tra, Công an H.Quảng Trạch xác định nhóm đối tượng tấn công các ngư dân trên tàu cá mang số hiệu QB-22322-TS do Phan Sinh Thành cầm đầu.

Thành là Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thành Phát (có trụ sở tại xã Cảnh Dương, H.Quảng Trạch). Công ty này chuyên kinh doanh mua bán thủy, hải sản tại cảng cá Phước Thịnh. Đây cũng là đối tượng có dấu hiệu hoạt động “bảo kê”, cưỡng đoạt tài sản tại khu vực Cảng Hòn La gần đây, gây bức xúc cho người dân.

Hung khí thu được tại nhà các đối tượng

Công an tỉnh Quảng Bình đã từng chỉ đạo Công an H.Quảng Trạch xác lập chuyên án để vào cuộc điều tra băng nhóm “bảo kê” này.

Tuy nhiên, trong quá trình công an đang thu thập tài liệu thì ngày 11-8, Phan Sinh Thành lại kéo đàn em sử dụng tàu số hiệu QB-93501-TS áp sát tàu số hiệu QB-22322-TS rồi xông lên dùng dao, kiếm, móc sắt tấn công những ngư dân trên tàu cá này.

Khám xét nơi ở và nơi làm việc của Phan Sinh Thành

Căn cứ vào những tài liệu thu thập được, ngày 13-9, Công an H.Quảng Trạch đã chủ trì phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Bình huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ đồng loạt thi hành lệnh bắt tạm giam đối với nhóm đối tượng: Phan Sinh Thành, Ngô Mạnh Linh, Phạm Văn Hân và Trần Ánh Phúc.

Khám xét nơi ở và nơi làm việc của các đối tượng, lực lượng công an thu giữ được một số đao, kiếm và nhiều tang vật liên quan.

Hiện Công an H.Quảng Trạch đang tiếp tục cũng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý những đối tượng có liên quan trong vụ án “Cố ý gây thương tích”, đồng thời mở rộng điều tra đối với các hành vi cưỡng đoạt tài sản của nhóm đối tượng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang