Phạt tù chung thân người phụ nữ nước ngoài vận chuyển 4,3 kg cocain

Thứ Năm, 11/04/2024 16:19

|

(CAO) Lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ bên trong vali của Fatumah Kalimbasa 12 chiếc dép, bên trong phần đế của mỗi chiếc có 1 túi nilon màu đen chứa ma túy, tổng cộng 4.296,02 gam.

Ngày 11/4, Toà án nhân dân TP Hà Nội đã đưa bị cáo Fatumah KalimBasa (SN 1965, quốc tịch Uganda) ra xét xử sơ thẩm về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, ngày 1-6-2023, lực lượng an ninh kiểm tra băng chuyền số 1, tại nhà ga T1 Sân bay quốc tế Nội Bài nghi vấn trong hành lý của Fatumah có ma tuý.

Kiểm tra kỹ, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ bên trong vali của Fatumah Kalimbasa 12 chiếc dép, bên trong phần đế của mỗi chiếc có 1 túi nilon màu đen chứa ma túy; 1 túi nilon chứa ma túy ở dưới đáy vali. Tổng số ma túy loại Cocain trong vali của Fatumah Kalimbasa là 4.296,02 gam.

Tại cơ quan điều tra, Fatumah Kalimbasa khai, năm 2021, bà ta quen biết với người đàn ông tên Fank, khoảng 45 tuổi, quốc tịch Guinea. Ngày 25-5-2023, Fatumah Kalimbasa bay đến Guinea du lịch. Tại đây, bà ta gặp Fank.

Qua nói chuyện, Fank biết Fatumah Kalimbasa sẽ đến Lào du lịch nên nhờ cầm hộ 1 vali chứa quần áo và 6 đôi dép mang đến Lào trước, Fank sẽ đến sau để lấy đồ và trả tiền công.

Bị cáo tại phiên toà

Sau khi nhận vali tại nhà của Fank, ngày 30/5/2023, Fatumah Kalimbasa lên máy bay đến Dubai, rồi từ Dubai đến Nội Bài. Khi đang làm thủ tục để bay sang Lào thì bà bị bắt giữ.

Tuy nhiên, theo cáo trạng, lời khai của Fatumah là không có căn cứ vì trong valy chỉ có quần áo, 6 đôi dép - là hành lý bình thường, Frank sẽ tự mang theo chứ không phải thuê người mang qua nhiều quốc gia. Do vậy, Fatumah phải chịu trách nhiệm về số ma túy mang theo.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Fatumah KalimBasa mức án tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang