TPHCM: Từ phát hiện của Tổ 363, bắt 8 đối tượng liên quan ma túy

Thứ Sáu, 27/09/2024 14:21

|

(CAO) Thời gian qua, trong quá trình tuần tra kiểm soát, các Tổ tuần tra 363 Công an TP.Thủ Đức và các quận, huyện liên tục phát hiện, xử lý nhiều đối tượng phạm tội, tạo tiền đề để các đơn vị nghiệp vụ mở rộng khám phá thành chuyên án lớn. Mới đây, tại quận Bình Tân, từ việc Tổ công tác 363 phát hiện ma túy, Công an quận đã mở rộng vụ việc, bắt giữ 8 đối tượng về các hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, trên đường tuần tra đến trước số 249 đường Bình Trị Đông, phường Bình Trị Đông A, Tổ công tác 363 - Công an quận Bình Tân phát hiện đối tượng Hứa Thành Nhân (29 tuổi, ngụ Quận 5) có biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, Công an thu giữ trong người Nhân 2 gói nylon chứa tinh thể, qua giám định là ma túy ở thể rắn loại Methamphetamine, khối lượng hơn 0,4 gram nên đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Hứa Thành Nhân.

Các đối tượng cùng tang vật

Từ lời khai của Nhân và với các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong vòng 2 ngày, Công an quận Bình Tân bắt giữ thêm 7 đối tượng “đầu trên” và “đầu dưới”, gồm: Hỷ Nhựt Sanh (51 tuổi, ngụ Quận 11); Lê Xuân Hải (26 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai); Ngô Cẩm Phong (49 tuổi, ngụ quận Bình Tân); Phan Đức Minh (47 tuổi, ngụ Quận 6); Thái Hán Quang (49 tuổi, ngụ Quận 11); Dương Văn Đức (51 tuổi, ngụ Quận 11) và Lưu Văn Thông (33 tuổi, ngụ Quận 11); đồng thời thu giữ khoảng 1,6kg ma túy các loại cùng nhiều công cụ, phương tiện khác.

8 đối tượng bị bắt giữ

Kết quả đấu tranh khám phá vụ việc trên cho thấy tinh thần, trách nhiệm và sự mưu trí, quyết tâm của Công an quận Bình Tân, đấu tranh đến cùng với tội phạm cũng như hiệu quả của lực lượng tuần tra kiểm soát 363 trong phát hiện, ngăn ngừa các đối tượng phạm tội.

Công an TPHCM cho biết thêm, thời gian qua, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn Thành phố có nhiều diễn biến phức tạp. Với phương châm “không chỉ đánh khúc giữa, bắt giữ toàn bộ đường dây tổ chức tội phạm ma túy, đối tượng chủ mưu, cầm đầu, xử lý triệt để đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy” và kết quả đấu tranh trong thời gian qua, CBCS Công an TPHCM đã cho thấy rõ quyết tâm và năng lực của mình trong việc đấu tranh với loại tội phạm nguy hiểm này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang