Một người mất 300 triệu đồng khi chuyển khoản đặt cọc khách sạn ở Vũng Tàu để nghỉ hè

Thứ Hai, 02/06/2025 12:21

|

(CAO) Thủ đoạn của các đối tượng là giả mạo website, fanpage của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng có uy tín hoặc tạo tài khoản mạng xã hội để đăng tin khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn nhằm lừa khách hàng đặt phòng, yêu cầu chuyển khoản trước rồi chiếm đoạt tiền…

Bắt đầu vào mùa nghỉ hè, khi các bậc phụ huynh có kế hoạch đưa gia đình và con em mình đi chơi thì lại xuất hiện tình trạng lừa đảo người đi du lịch trong quá trình đặt phòng khách sạn, homestay qua mạng Internet. Thủ đoạn của các đối tượng là giả mạo website, fanpage của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng có uy tín hoặc tạo tài khoản mạng xã hội để đăng tin khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn nhằm lừa khách hàng đặt phòng, yêu cầu chuyển khoản trước rồi chiếm đoạt tiền…

Cạm bẫy từ trang web du lịch giả mạo

Cuối tháng 5/2025, anh N.V.V (SN 1980, ngụ huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh)  có nhu cầu đi du lịch với gia đình ở thành phố Vũng Tàu.

Thông qua facebook, anh V vào trang N.H hotel có để số điện thoại của khách sạn liên lạc thì được một đối tượng nam xưng là nhân viên tiếp tân yêu cầu chuyển khoản trước trên 5 triệu đồng đặt cọc. Khi vừa chuyển khoản xong, anh V lập tức được đối tượng gọi điện thông báo là đã chuyển sai và sẽ cho kế toán của công ty liên lạc lại.

Lát sau, kế toán liên hệ và yêu cầu anh V nhập vào đường link để hoàn tiền. Anh V đăng nhập đường link, thì điện thoại anh bị nhiễm vi rus và các đối tượng đã chiếm quyền điều khiển điện thoại, tự thực hiện rút tiền 3 lần từ tài khoản của anh V. qua tài khoản với tổng số tiền là gần 300 triệu đồng (lần 1 chuyển 5 triệu đồng, lần thứ hai chuyển 25 triệu đồng và lần thứ ba chuyển 260 triệu đồng).

Lúc này, đối tượng chưa dừng lại mà cho 1 đối tượng khác tiếp tục liên lạc với anh V, tự xưng là giám đốc, yêu cầu anh V tiếp tục chuyển thêm 150 triệu đồng để hỗ trợ hoàn trả lại tất cả số tiền. Đến lúc này, anh V mới bừng tỉnh thì đã bị lừa hết tiền trong tài khoản nên đến Công an trình báo.

Theo cán bộ điều tra Phòng an ninh mạng và công nghệ cao Công tỉnh Tây Ninh, các đối tượng lừa đảo sẽ lập ra các trang web, fanpage có giao diện giống hệt với các khách sạn, cung cấp hình ảnh đẹp, đánh giá tích cực nhằm tạo lòng tin Resort uy tín nhưng sử dụng số điện thoại hotline giả mạo để tư vấn cho du khách.

Sau khi thuyết phục được khách hàng, các đối tượng sẽ yêu cầu chuyển khoản đặt cọc với lý do khách sạn sắp hết phòng. Khi nạn nhân chuyển tiền, chúng lập tức cắt đứt liên lạc!

Nạn nhân đến Công an trình báo

Món quà miễn phí từ bọn lừa đảo

Ngoài ra, các đối tượng lừa đảo luôn tìm mọi cách để chiếm đoạt tiền của khách hàng. Chúng dùng nhiều thủ thuật tinh vi, dụ dỗ, giăng bẫy người dân bằng những lời mời, những phần quà giá trị.

Nếu người dân không cảnh giác thì rất dễ mắc bẫy lừa đảo tinh vi mà bọn tội phạm đã giăng sẵn như trường hợp anh N.T.B (SN 1989, ngụ TP Tây Ninh).

Một tuần trước, anh B đang lướt xem Tiktok thì có số điện thoại lạ thông báo anh đã nhận được “một phần quà miễn phí từ Tiktok”, yêu cầu anh cho địa chỉ để gửi quà về.

Khi anh B cho địa chỉ thì 03 ngày sau anh B nhận được phần quà là 01 con thỏ tài lộc!

Hai ngày sau, anh B nhận được tin nhắn từ tài khoản Messenger tên “Đinh Thị Nga”, giới thiệu là nhân viên chăm sóc khách hàng của trang Tiktok.

Người này mời anh tham gia nhiệm vụ xem quảng cáo, xem video được thưởng tiền. Nghe hấp dẫn nên anh B đồng ý. Tiếp đó, cô này gửi các đường link, yêu cầu anh B bấm vào để xem, sau khi xem xong thì chụp màn hình gửi lại cho họ.

Anh B thực hiện theo và nhận được số tiền từ 15.000 đồng đến 18.000 đồng tùy theo video.

Tiếp đó, họ dẫn dụ anh B chuyển sang thanh toán hóa đơn để tiền thưởng sẽ nhiều hơn và chuyển anh B đến một trang web tên TOKSPOX.

Tại đây, theo hướng dẫn của nhân viên trang web, anh B sẽ thanh toán đơn hàng theo chỉ định, sau khi hoàn thành công việc sẽ được hoàn lại số tiền đã thanh toán cộng thêm tiền thưởng tùy theo số tiền đơn hàng.

Ban đầu, đơn hàng chỉ vài trăm ngàn rồi lên đến vài triệu đồng thì anh được bọn chúng hoàn tiền. Khi đến những hóa đơn có giá trị vài chục triệu đồng thì trang web báo bị lỗi rút tiền về tài khoản, yêu cầu anh nạp thêm tiền để khắc phục lỗi.

Tiếc tiền, anh B. tiếp tục nạp tiền vào cho đến số tiền gần 800 triệu đồng thì  mới biết mình bị lừa và dừng lại thì trang web lập tức khóa tài khoản của anh. Cuối cùng, anh đến Công an trình báo với mong muốn đừng có ai tiếp tục là nạn nhân giống mình.

Theo cán bộ thụ lý hồ sơ thì hai vụ việc trên là lời cảnh báo cho mọi người về các chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi trên mạng xã hội cũng nhưng là trên không gian mạng hiện nay. Vì vậy, người dân hãy luôn cẩn trọng khi giao dịch trực tuyến để bảo vệ tài sản của chính mình và tránh là con mồi cho các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 Cảnh báo 1 số thủ đoạn lừa trên mạng 

Bình luận (0)

Lên đầu trang