Sập bẫy nhận quà khuyến mãi của "đài truyền hình"

Thứ Tư, 28/05/2025 09:27  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Là nhân viên kế toán nghỉ hưu, bà Phạm Thị Nhung (ngụ TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) muốn tìm công việc đầu tư kinh doanh để có thể thêm nguồn thu nhập. Mới đây, bà Nhung được một người phụ nữ trẻ tuổi gọi điện thoại tự xưng là nhân viên chương trình chăm sóc khách hàng (CSKH) "Tặng quà quay quảng cáo trên 24 kênh truyền hình" của một đài truyền hình ở TPHCM.

Bà Nhung được người này gửi số điện thoại và yêu cầu kết bạn Zalo để tiện việc trao đổi. Bà Nhung nói chuyện với một người tự xưng là Nguyễn Thế Mạnh là Trưởng ban CSKH và Trần Thanh Long là Trưởng ban Pháp lý của Trung tâm Mua sắm Á Châu có văn phòng đại diện tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung thuộc P.Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TPHCM. Ngay sau đó, bà Nhung được yêu cầu ký xác nhận hồ sơ CSKH và thanh toán phí "hỗ trợ" để làm mã số xác nhận hồ sơ (bằng hình thức thanh toán mua hàng tiêu dùng). Người này hứa số tiền hỗ trợ này sẽ được hoàn trả lại cho khách hàng khi chương trình kết thúc và số hàng hóa sẽ được trung tâm thu về. Bà Nhung ký xác nhận hồ sơ đặt mua đơn hàng 1 máy xay đa năng có trị giá 690.000 đồng.

Sau đó, các đối tượng liên tục gọi điện "tư vấn" bà Nhung nên đầu tư vào những đơn hàng có giá trị cao để được hưởng lợi nhuận cao như: máy lạnh, máy lọc không khí, bộ khóa vân tay, khóa nhận diện khuôn mặt, khóa điện từ, máy khử mùi, máy rửa chén, bàn là khô, thuốc bổ xương khớp với giá trên dưới 10 triệu đồng, bếp điện từ hơn 18 triệu đồng. Mỗi lần ký xác nhận hồ sơ CSKH, bà Nhung đều được "nhân viên tư vấn CSKH" ân cần căn dặn kỹ lưỡng: "Cô nhớ cất giữ giấy tờ hóa đơn cẩn thận để sau này được hoàn tiền, trả hàng và nhận lãi suất hấp dẫn từ chương trình".

Nhân viên CSKH còn yêu cầu bà Nhung ký xác nhận nhiều loại hồ sơ như: xác nhận hợp đồng, xác nhận hiệp hội người tiêu dùng, xác nhận thông tin khách hàng trúng giải để cung cấp cho cơ quan công an. Bà Nhung đã ký xác nhận đặt mua 27 đơn hàng và thanh toán tổng cộng hơn 1,092 tỷ đồng. Nhân viên CSKH tên Trần Thanh Hà gọi điện thông báo cho bà Nhung: "Chương trình CSKH đã kết thúc" và yêu cầu bà Nhung làm xác nhận hồ sơ cuối cùng. Sau đó, phía Ban tổ chức chương trình sẽ đến gia đình để quay quảng cáo, thu hàng về, trao quà trặng và hoàn trả lại tổng số tiền bà Nhung đã đầu tư mua hàng.

Tuy nhiên, chờ đợi mãi mà không thấy phía Trung tâm Mua sắm Á Châu hay nhân viên CSKH liên hệ, bà Nhung sốt ruột gọi điện thì được họ trả lời: "Do hồ sơ có sự sai sót, cần phải điều chỉnh lại". Sau đó, bà Nhung không liên lạc được với các "nhân viên CSKH" mới biết mình đã bị sập bẫy lừa đảo. Qua sự việc trên, bà Nhung muốn chia sẻ câu chuyện cảnh giác đến mọi người thay cho lời nhắn nhủ mỗi người dân cần nên đặc biệt đề cao cảnh giác đừng vì hám lợi mà sập bẫy kẻ gian để bản thân phải rơi vào tình cảnh tiền mất, hận mang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang