Đà Nẵng:

Quán cà phê bị kẻ xấu bốn lần phóng hỏa, chủ quán cầu cứu Bí thư Thành ủy

Thứ Tư, 18/11/2015 16:48  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng 18-11, đại tá Nguyễn Thanh Tùng, trưởng Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, hiện đơn vị đang thụ lý vụ kẻ gian phóng hỏa nhiều lần tại quán cà phê Bằng Lăng (129 đường Hoài Thanh, quận Ngũ Hành Sơn).

Công an quận cho biết sẽ sớm có kết luận vạch mặt kẻ thủ ác để trấn an dư luận. Vụ việc này khiến chủ quán hết sức bức xúc, tâm trạng hoang mang nên đã gửi đơn cầu cứu bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh chỉ đạo lực lượng công an khẩn trương tìm ra kẻ giấu mặt…

Khoảng 0 giờ ngày 18-11, vợ chồng anh Lê Mậu Minh (SN 1984, quê Quảng Trị, chủ quán cà phê Bằng Lăng) đang nằm ngủ trên gác thì nghe mùi khét. Khi xuống tầng 1 thì phát hiện lửa bốc cháy nghi ngút ở phía ngoài quán. Anh Minh kêu cứu, người dân sống xung quanh tới hỗ trợ dập lửa nên đám cháy không lan rộng. “Nếu chúng tôi không phát hiện kịp thời thì không biết chuyện gì xảy ra”, anh Minh hốt hoảng kể lại. 

Một góc quán cà phê bị cháy xém - Ảnh: Xuân Hoài

Theo anh Minh, ngay sau khi anh chạy xuống nhà, mở cửa thì thấy một đối tượng là nam thanh niên bỏ chạy. Đối tượng này bỏ lại hiện trường 1 can xăng khoảng 5 lít. Nhận tin báo, lực lượng công an có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Điều đáng nói, đây là lần thứ 4 quán cà phê của anh bị kẻ gian phóng hỏa. Thời gian gần đây, kẻ giấu mặt cũng thực hiện phóng hỏa vào đêm khuya, sáng ra phát hiện một số tài sản thiệt hại, hư hỏng. Sau các lần phóng hỏa, công an đã có mặt ghi nhận sự việc. 

Đơn cầu cứu của gia đình anh Trần Thanh Hùng - Ảnh: Xuân Hoài

Qua tìm hiểu được biết, vợ chồng anh Minh thuê khoảng 40m2 của gia đình anh Trần Thanh Hùng (chủ hộ 129 đường Hoài Thanh, quận Ngũ Hành Sơn) đã 3 năm nay để làm quán cà phê. Anh Minh nói rằng, lâu nay chợ chồng anh không làm mất lòng ai cũng không có thù oán gì. Trong những năm kinh doanh buôn bán cà phê, vợ chồng anh Minh không hề xích mích, gây thù oán với ai.

Anh Hùng chủ nhà cũng xác nhận vợ chồng anh Minh làm ăn đàng hoàng, quán cũng đông khách, không có việc gì xảy ra nhưng không hiểu sao lại xảy ra cơ sự như vậy.

“Tâm trạng gia đình rất hoảng sợ, hoang mang. Vợ tôi đang mang bầu đứa thứ 2, chuẩn bị sinh nở, gia đình đang cũng có con nhỏ nên cháu rất sợ. Mong các cơ quan chức năng điều tra làm rõ đối tượng phóng hỏa đốt quán của tôi để gia đình và người dân xung quanh yên tâm sinh sống”, anh Minh cầu cứu. 

Quán cà phê Bằng Lăng - Ảnh: Xuân Hoài

“Tôi đã làm đơn kêu cứu khẩn cấp (lần 2)” gửi Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, Giám đốc CATP. Đà Nẵng và các cơ quan chức năng bởi không chỉ một lần mà đã xảy ra lần thứ 4. Không chỉ ảnh hưởng tâm lý lo sợ cho 8 người trong gia đình tôi mà hàng xóm họ cũng rất lo lắng”, anh Minh bức xúc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang